Giáo họ Nhân Chính: Thánh Lễ mừng kính thánh Phêrô - Phaolô và khánh thành nhà Giáo Lý

06/07/2019
2664

Giáo họ Nhân Chính thuộc Giáo xứ Cổ Định, nằm ở xã Thái Hoà, huyện Triệu Sơn. Theo lịch sử của giáo phận, giáo họ Nhân Chính có khoảng 600 nhân danh, chiếm số giáo dân đông nhất trong xứ.

Ngày 05/10/2018, cha quản nhiệm Phê-rô Vũ Văn Cung cùng bà con giáo dân trong họ đã khởi công xây dựng ngôi nhà giáo lý. Như cơn mưa tưới gội cho đất nắng hạn để cây cối được hồi sinh, sau bao tháng ngày chờ đợi, đến nay công trình đã được hoàn thành.
 

Sáng sớm ngày 01/07/2019, không khí vui mừng và hân hoan đã lộ rõ trên từng khuôn mặt của mỗi giáo dân. Đúng 08 giờ sáng, không khí hân hoan náo nhiệt càng lên cao, khi có thêm sự hiện diện của quý cha, quý tu sĩ nam nữ, cùng quý khách. 
 

Trước Thánh Lễ, đoàn đồng tế cùng với Giám mục giáo phận đã tề tựu đông đủ, và bắt đầu nghi thức làm phép nhà sinh hoạt giáo lý, một công trình chứa đựng bao tâm huyết của bà con giáo dân, cũng như cha quản xứ đã vất vả bao nhiêu ngày tháng, cùng với sự đóng góp và giúp đỡ của quý ân nhân gần xa.
 

Sau đó, đoàn đồng tế tiến ra nhà thờ và bắt đầu Thánh Lễ tạ ơn Thiên Chúa, và mừng kính thánh Phê-rô và Phao-lô. Trong lời mở đầu Thánh Lễ, Đức Cha đã gửi lời chúc mừng tới cha xứ, và bà con giáo họ. Đức Cha còn nhắc nhở, khi chúng ta có được ngôi nhà giáo lý khang trang, chúng ta không chỉ dạy giáo lý, lề luật của Chúa mà thôi, mà còn phải làm cho Lời Chúa thấm đẫm và làm cho các em trở nên con người mới.
 

Trong bài giảng lễ, Đức Cha nhấn mạnh tới mẫu gương của thánh tông đồ Phê-rô và Phao-lô. Chúng ta nhìn vào gương của các thánh để sống một Đức Tin vững mạnh. Chúng ta có Hội Thánh Việt Nam là những người Việt Nam tin vào Chúa Giêsu là Đấng Cứu Thế. Chúng ta có Hội Thánh địa phương là giáo phận với những người tin Chúa Giêsu là Đấng Cứu Thế. Các giáo xứ, giáo họ là Hội Thánh thu nhỏ. Với Đức Tin, chúng ta thấy Chúa là những gì cần thiết nhất của cuộc đời; dám từ bỏ như hai vị thánh tông đồ, và Chúa sẽ không để ai trong chúng ta bị thiệt; nhất là sự sống đời sau.
 

Sau Thánh Lễ, một vị đại diện cho các thành phần dân Chúa trong giáo họ Nhân Chính nói lời tri ân Đức Cha, quý cha, quý ân nhân xa gần cùng tất cả mọi người đã hiệp lời cầu nguyện cho công trình đã được hoàn tất.
Nguyện xin Chúa chúc lành cho Đức Cha, quý cha, quý tu sĩ nam nữ và trả công bội hậu cho quý ân nhân xa gần. Đồng thời, xin Chúa thánh hóa công trình mới này, để nơi đây trở thành nơi đào luyện Đức Tin, hầu giúp các em trở nên những chứng nhân trung thành của Chúa trong thế giới hôm nay.

 
Nhung Nguyễn
BTT Gx Cổ Định