Giáo Họ Lâm Cầu - Giáo Xứ Đa Minh: Thánh Lễ Mừng Kỷ Niệm 100 năm Thành Lập Giáo Họ

23/05/2024
1526
"Hãy tạ ơn Chúa vì Chúa nhân từ - Muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương" (Tv 118). Lời thánh vịnh 118 cũng chính là tâm tình của cộng đoàn dân Chúa giáo họ Lâm cầu - Giáo Xứ Đa Minh trong ngày hồng phúc kỷ niệm 100 năm thành lập giáo họ (1924 - 2024). Thánh Lễ tạ ơn được cử hành thật ấm cúng trong ngôi thánh đường Giáo họ Lâm Cầu và9g00 sáng ngày 30.04.2024, do Cha Tổng Đại Diện Micae Trịnh Ngọc Tứ chủ tế. Đồng Tế với ngài còn có quý Cha tiền nhiệm, quý cha trong giáo phận cùng sự hiện diện đông đảo của quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn giáo dân trong và ngoài giáo xứ. 
 

 Kỷ niệm 100 năm là nhìn lại sự khởi đầu đầy khiêm tốn để ghi một dấu ấn lịch sử yêu thương của Thiên Chúa, một mốc son đáng nhớ và tự hào đối với mọi con dân giáo họ Lâm Cầu. Đây cũng là dịp để cộng đoàn giáo họ “ôn cố, tri tân”, nói lên lời tri ân Thiên Chúa và tình người.
 

Thật vậy, đến với mảnh đất giáo họ Lâm Cầu, mỗi người sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp bình dị, an nhiên của làng quê và của dòng sông Yên êm dịu. 100 năm thành lập giáo họ - đây là một mốc son mang đậm dấu ấn lịch sử, để hôm nay gia đình Giáo họ Lâm Cầu, nhìn về quá khứ với niềm tri ân cảm tạ, chấn hưng hiện tại với niềm vui và bình an, hướng tới tương lai trong niềm hy vọng và xác tín, với một bước tiến là một lời tri ân cảm tạ, với một chặng đường đời là điểm hẹn của tình yêu Thiên Chúa. Qua từng lời kinh nguyện hằng ngày, các thế hệ của giáo họ luôn được nuôi dưỡng trong đức tin. Hạt giống đức tin nơi mảnh đất Lâm Cầu được gieo xuống, nó không bao giờ mất đi, nhưng âm thầm nảy mầm, mọc thành cây, trưởng thành và sinh trái nhờ ân sủng của Thiên Chúa và chất đất màu mỡ là đời sống đức tin của những bậc tiền nhân trong giáo họ. 
 
 

Ước mong mỗi người trong giáo họ Lâm Cầu sẽ là những chứng tá tình thương của Chúa trong đời sống đức tin của mình. Nguyện xin Thiên Chúa, qua sự chuyển cầu của Mẹ Ma-ri-a, thánh Quan Thầy ban cho giáo họ tiếp tục lưu giữ, phát triển truyền thống đức tin, trở nên những tông đồ nhiệt thành, hăng say loan báo Tin Mừng của Chúa đến cho mọi người. Amen.

BTT giáo họ Lâm Cầu