Giáo họ Do Hạ - Giáo xứ Mỹ Điện: Thánh Lễ Bế Mạc Tuần Chầu Lượt

17/01/2020
2456
Sáng Chúa Nhật ngày 12/01/2020, đông đảo giáo dân giáo họ Do Hạ (giáo xứ Mỹ Điện) hân hoan, vui mừng chào đón Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường - Giám mục giáo phận, lần đầu tiên về thăm giáo họ và long trọng cử hành Thánh Lễ bế mạc tuần chầu lượt thay mặt giáo phận. Cùng với Đức cha, có các quý cha trong và ngoài giáo hạt, quý cha khách, quý tu sĩ nam nữ, quý hội đoàn và đông đảo cộng đoàn khắp nơi cùng về hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho giáo họ, giáo xứ và giáo phận.
 

Trước Thánh Lễ, giáo họ đã có cuộc cung nghinh Thánh Thể qua nhiều phiên chầu thật long trọng và trang nghiêm của các giáo họ và các hội đoàn trong giáo xứ. Tại mỗi phiên chầu, mọi người cùng nhau suy niệm về Thánh Thể, bí tích tình yêu nhiệm mầu Thiên Chúa ban tặng cho nhân loại. Sau đó, mọi người cùng nhau hát chầu và lãnh nhận phép lành Thánh Thể.
 

Mở đầu Thánh Lễ, Đức Cha đã  mời gọi cộng đoàn sốt sắng tạ ơn Thiên Chúa  và suy niệm về bí tích Thánh Thể mà chúng ta đã gặp gỡ, chia sẻ và tín thác trong suốt tuần qua để noi gương Chúa Giê su sống hy sinh, ẩn mình.
 

Trong bài giảng, Đức Cha Giuse chia sẻ về biến cố chúa Giê-su chịu phép rửa của ông Gioan. Phép Rửa là dấu chỉ cái chết và sự phục sinh của Ngài, là minh chứng cho tình yêu bao la mà Chúa dành cho chúng ta. Ngài cũng mời gọi mỗi người cần siêng năng gần gũi với bí tích Thánh Thể nhiều hơn để khi chúng ta rước Chúa vào lòng, Chúa sẽ thêm sức, nâng đỡ và bổ trợ cho mỗi người chúng ta. Trong sâu thẳm tâm hồn, chúng ta hãy biết cảm ơn Chúa vì tình thương Ngài đã ban cho chúng ta. Xin Chúa cho chúng con luôn vững tin vào Chúa, siêng năng đến với Chúa trong bí tích Thánh Thể để tâm sự và phó thác mọi việc cho Ngài, để chúng ta không chỉ vui sướng khi có Chúa Giêsu mà còn  giới thiệu Chúa cho những người khác để họ cũng được hạnh phúc, bình an như chúng ta.
 

Trước khi kết thúc Thánh Lễ, một lần nữa Đức cha thay mặt các cha trong giáo phận chúc mừng giáo họ Do Hạ đã có một tuần chầu thật sốt sắng và đã cầu nguyện cho giáo phận trong suốt những ngày qua. Đặc biệt, Đức cha cũng khen ngợi về đời sống đạo đức thánh thiện của bà con giáo dân trong giáo họ Do Hạ, đồng thời khuyến khích mọi người trong giáo họ cần làm rạng danh Chúa với mọi người xung quanh bằng đời sống bác ái, đoàn kết, đạo đức của mình.

Thay mặt cho Ban hành giáo giáo họ, vị đại diện lên đọc lời cảm ơn Đức cha, quý cha, quý thầy, quý sơ, cám ơn mọi thành phần dân Chúa đã đóng góp phần mình làm nên tuần chầu sốt sắng. Đồng thời cũng sơ lược đôi nét về lịch sử hình thành giáo họ Do Hạ và bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của bà con toàn giáo họ là xin Đức cha chấp thuận cho giáo họ Do Hạ được lên giáo xứ. Đức cha Giuse hoan nghênh tinh thần đoàn kết và luôn nỗ lực chung tay xây dựng đời sống vật chất cũng như đời sống đạo đức của bà con trong toàn giáo họ. Ngài kêu gọi cộng đoàn giáo họ Do Hạ hãy cùng chung tay cộng tác với cha xứ, cha phó mạnh mẽ  hơn nữa để đưa mọi hoạt động của giáo họ trở nên lớn mạnh hơn, vui tươi hơn…đến lúc đó Chúa sẽ sắp xếp, hãy tín thác cho Chúa.

Nguyện xin Chúa qua lời cầu nguyện của Thánh cả Giu-se quan thầy giáo họ, xin Thiên Chúa tuôn đổ dồi dào phúc lành xuống trên giáo họ Do Hạ thân yêu của chúng con. Xin Chúa gìn giữ giáo họ được bình an và luôn lớn mạnh về mọi mặt, để đến năm 2021 khi giáo họ tròn 190 tuổi sẽ trở thành giáo xứ Do Hạ như mọi người trong giáo họ hằng mong ước.

 
Maria Trình Lan - Gx Mỹ Điện