Giáo Họ Đại Lợi – Giáo xứ Kẻ Rừa: Khai Mạc Tháng Hoa Kính Đức Mẹ

02/05/2022
1501
 

Tháng Năm về trăm hoa đua nở,
Khoe sắc hương rực rỡ thắm tươi,
Xin dâng lên Mẹ trên trời
Tấm lòng kính mến, ngàn lời tạ ơn.


Đến hẹn lại lên, cứ mỗi dịp tháng Năm – tháng Hoa, tháng mà tâm hồn mỗi người tín hữu sốt mến hướng về tôn nhan Mẹ Maria với biết bao ân tình trào dâng, tháng mà người người nao nức muốn đến bên Mẹ để dâng kính Mẹ ngàn hoa tươi thắm, những đóa hoa căng mình khoe sắc của đất trời, để tôn vinh nhân đức rạng ngời của Mẹ. Những sắc hoa lừng ngát hương thơm tỏa lan lòng tôn kính, mến yêu thiết tha dâng về Mẹ.
 

Để tiếp nối truyền thống tốt đẹp này, trong bầu khí hân hoan rộn ràng của tháng hoa chiều Chúa Nhật III Phục Sinh, ngày 01.05.2022, cha quản xứ Giuse Nguyễn Văn Hoàng đã chủ sự nghi thức rước kiệu cung nghinh Đức Mẹ. Cuộc rước kiệu được cử hành long trọng, trang nghiêm và sốt sắng xung quanh làng giáo họ Đại Lợi. Tham gia đoàn rước trong giáo họ có cha xứ, và nhiều hội đoàn: lễ sinh, hội trống, hội kèn, hội lòng thương xót Chúa, hội bảy sự, ca đoàn, đội hoa giáo họ Đông Thị, Đại Lợi, cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ. Cùng theo chân Đức Mẹ trong tiếng kèn, tiếng trống rền vang và những lời kinh tôn vinh Đức Mẹ.
 

Sau khi cung nghinh Mẹ Maria, lần lượt các đội hoa của giáo họ với 800 con hoa được dâng lần lượt như: Huynh trưởng – thiếu nhi Đại Lợi, Huynh trưởng – thiếu nhi Đông Thị, gia trưởng Đông Thị, giới hiền mẫu Đông Thị, cuối cùng là đội phụ huynh và giới trẻ Đại Lợi.
 

Như những cánh hoa muôn màu, trắng – xanh – vàng – tím – đỏ, tượng trưng cho cuộc sống của con người, có bông hoa của niềm vui, của nỗi buồn, những cánh hoa của tâm tình phó thác tri ân, những đóa hoa tươi nở nụ cười mà chúng con trao nhau mỗi ngày. Chúng con xin dâng trong vòng tay từ ái của Mẹ. Xin Mẹ biến đổi từng tâm hồn, gia đình, và mọi người trong giáo họ chúng con, để trở nên những đóa hoa tươi thắm, sống tin yêu phó thác trọn vẹn nơi lòng thương xót vô biên của Thiên Chúa.
 

Với mỗi người con của giáo phận Thanh Hóa nói chung, cách riêng mỗi con dân Kẻ Rừa chúng con khai mạc tháng hoa với tâm tình vui tươi. Niềm vui, sự hoan hỷ của cả cộng đoàn dân Chúa thể hiện qua cuộc rước long trọng với toàn thể các hội đoàn trong toàn xứ, các bài dâng hoa tập luyện công phu, uyển chuyển qua những đôi bàn tay đơn sơ mộc mạc của những người con lao động thuần nông.

Ngày rước kiệu và dâng hoa kết thúc bằng thánh lễ do cha quản xứ Giuse chủ tế, đó quả là dịp tốt đẹp, đem lại cho cộng đoàn niềm vui, hân hoan, hơn nữa biểu lộ lòng yêu mến và tôn sùng Đức Mẹ. Nguyện xin Chúa, qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria, ban cho mỗi gia đình, mỗi thành viên trong  giáo họ, giáo xứ chúng con, ơn bình an và tràn đầy niềm vui trong cuộc sống. Xin Chúa cho mỗi người chăm chỉ, tích lũy cho đời mình những “cánh hoa bất tử”, không bao giờ tàn phai, lúc nào cũng tỏa hương thanh thoát. Cùng với Mẹ, chúng ta cùng tạ ơn Chúa và can đảm nói lời xin vâng trong mọi hoàn cảnh.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH KHÁC


Hoàng Hồng