Giáo họ Đa Quả, Gx. Tiên Thôn: Thánh lễ tạ ơn Bế mạc Tuần Chầu năm 2021

29/04/2021
2444
Ngày Chúa Nhật, 25.04.2021, Giáo họ Đa Qủa thuộc giáo xứ Tiên Thôn hân hoan chào đón quý cha và bà con giáo dân về tham dự thánh lễ tạ ơn bế mạc Tuần Chầu năm 2021 của Giáo họ.

Giáo họ Đa Quả tọa lạc tại xã Hà Ninh, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa, cách đường quốc lộ 1A, chân cầu vượt đường sắt 217 khoảng 500m về phía Đông. Khi đi, quý khách còn phải len qua thị trấn Lèn nhộn nhịp, tất bật, nhưng khi đến nhà thờ Giáo họ sẽ gặp thấy một cảm giác bình an đến lạ.

Giáo họ Đa Quả có địa bàn rất rộng, gồm các xã Hà Ninh (Hà Trung), Yến Sơn (Hà Trung), Thị trấn Lèn, Đồng Lộc (Hậu Lộc), nhưng lại có số nhân danh rất ít ỏi, chỉ vỏn vẹn 104 người. Do đó, việc mục vụ tại nơi đây cũng gặp không ít khó khăn. Tuy vậy, Giáo họ nhận được sự quan tâm rất đặc biệt từ cha chính xứ Giuse Hoàng Văn Hạnh và cha phó Giuse Nguyễn Văn Quyền. Hàng tuần, giáo họ vẫn có hai thánh lễ vào tối thứ Tư và chiều Chúa nhật để giáo dân có thể thuận tiện đến với bí tích Thánh Thể hơn. Nhờ đó, số giáo dân đến tham dự Thánh lễ cũng ngày một đông hơn.

Ngày chầu lượt năm nay nhằm đúng ngày Chúa nhật Chúa Chiên Lành. Dù trời mưa gió nhưng cũng không cản được lòng yêu mến của bà con giáo dân trong giáo họ, cũng như trong và ngoài giáo xứ đến với Thánh Thể Chúa.

Ngôi Thánh Đường nhỏ bé hàng ngày tĩnh lặng, bỗng hôm nay lại nhộn nhịp và đầy sốt sắng lên hẳn vì có ca đoàn, hội kèn, hội trống trong giáo xứ và đông đảo bà con từ khắp nơi về hội tụ.

Đặc biệt với sự yêu mến giáo họ, ngoài sự hiện diện của cha chính, cha phó, còn có sự tham dự của cha Augustino Bùi Quang Anh và cha Giuse Nguyễn Văn Thành.

Trong bài chia sẻ cha, Giuse Nguyễn Văn Thành bày tỏ niềm yêu mến chân thành và niềm vui mừng vì những con chiên vẫn còn bám trụ nơi đây để tôn vinh Thiên Chúa. Cha ước mong một ngày kia không xa, với niềm tin yêu phó thác vào Thiên Chúa và sự hy sinh mục vụ đầy nhiệt huyết của hai vị mục tử thì con số những con chiên lạc, những con chiên vì thời thế mà phải xa Chúa sẽ trở về đông số hơn. Quả thật, ước mong của cha cũng là khát khao của bao bậc tiền nhân cũng như giáo dân nơi đây, để cho ngôi thánh đường sẽ lại chật kín giáo dân, và mỗi tối tối nơi phố Lèn này sẽ lại vang vang câu kinh tiếng hát ca tụng Thiên Chúa.

Kết thúc thánh lễ, Cha quản xứ Giuse Hoàng Văn Hạnh đã thay mặt cho giáo xứ và giáo họ Đa Quả cảm ơn sự hiện diện của quý cha cùng quý khách xa gần. Đồng thời cha cũng mời gọi mọi người hãy tiếp tục yêu mến Thánh Thể Chúa hơn nữa, bằng cách siêng năng đến với Chúa và cầu nguyện với Ngài. Cha cũng chúc mừng giáo họ Đa Quả vì đã có một tuần chầu lượt đầy tràn ơn Chúa và xin Thiên Chúa luôn đỡ nâng và gìn giữ mỗi người.

Thánh lễ kết thúc với những niềm vui mới, với những hy vọng mới. Nhờ lời chuyển cầu của Thánh cả Giuse, nguyện xin Thiên Chúa ban muôn ơn lành để để giáo họ Đa Quả thuộc giáo xứ Tiên Thôn ngày càng phát triển và thêm đông số như lòng Chúa ước mong và như chính giáo dân Đa Quả cũng hết lòng hy vọng. Amen.

Mời quý vị xem thêm hình ảnh TẠI ĐÂY
Phêrô Nguyễn Diệm