Giáo họ Đa Lợi - Giáo xứ Đông Sơn: Thánh Lễ Tạ ơn Bế mạc tuần Chầu 2024

21/07/2024
6084

Sáng Chúa nhật XVI TN B, ngày 21.07.2024, giáo họ Đa Lợi - giáo xứ Đông Sơn long trọng cử hành Thánh Lễ Bế mạc tuần chầu thay mặt giáo phận. Thánh Lễ do cha Giuse Nguyễn Đức Thanh (quản xứ Đức Tâm) chủ tế, đồng tế với ngài có quý cha trong và ngoài giáo hạt Ngọc Đỉnh, quý cha quê hương. Cùng sự hiện diện của quý sơ dòng MTG Thanh Hoá, quý khách và đông đảo bà con giáo dân giáo xứ Đông Sơn. 
 

Chầu Thánh Thể Chúa là một truyền thống tốt đẹp của Giáo Hội Công Giáo, đó là cách thức mà Giáo hội mời gọi mỗi tín hữu bày tỏ lòng cung kính và tôn thờ Chúa Giêsu Thánh Thể, Đấng đã tự hiến mình làm của lễ đền tội cho nhân loại cách đặc biệt. Tuần chầu của giáo họ Đa Lợi thay mặt giáo phận được bắt đầu từ chiều ngày Thứ Năm (18.07.2024), với các giờ chầu Thánh Thể Chúa cách sốt sắng. Cộng đoàn thay phiên nhau chầu Mình Thánh Chúa, cùng nhau chạy đến bên Chúa Giêsu Thánh Thể để được ở lại trong Người. 
 

Mở đầu Thánh Lễ Bế mạc tuần chầu lượt của giáo họ, cha chủ tế Giuse mời gọi cộng đoàn cùng hiệp dâng Thánh Lễ tạ ơn Chúa vì tuần chầu đền tạ Chúa Giêsu Thánh Thể đã diễn ra cách long trọng và đầy sốt mến. Cộng đoàn nghiêm trang tham dự Thánh Lễ cầu nguyện cách đặc biệt cho giáo phận, cách riêng là cho giáo xứ Đông Sơn và giáo họ Đa Lợi thân yêu. 
 

Chia sẻ trong Thánh Lễ, dựa trên trình thuật Tin Mừng theo Thánh Macco (Mc 6, 30-34), cha Phêrô Nguyễn Văn Mạnh - Nguyên phó xứ Đông Sơn (Quản nhiệm Hậu Hiền) đã giúp cộng đoàn nhận biết Chúa Giêsu là vị Mục tử tốt lành, Ngài luôn yêu thương, quan tâm và lo lắng cho đoàn chiên của mình. Khi thấy các Tông đồ trở về sau hoạt động truyền giáo và phấn khởi kể lại tất cả những gì các ông đã làm, Chúa Giêsu nhẹ dàng đáp lại bằng một lời mời gọi: “Anh em hãy lánh riêng ra một nơi thanh vắng mà nghỉ ngơi đôi chút” (Mc 6, 31). Đây là một lời mời gọi nghỉ ngơi. Thật vậy, sau những bận rộn của cuộc sống cơm áo gạo tiền, mỗi người được mời gọi cần: dừng lại, thinh lặng, cầu nguyện, để mọi sự của công việc bộn bề không ảnh hưởng đến thời gian nghỉ ngơi của chúng ta, cần nghỉ ngơi để dành thời giờ cho Chúa nhiều hơn, để nhìn lại mối tương quan giữa con người với Thiên Chúa. Cha ước mong mỗi người luôn biết chạy đến với Chúa bằng việc siêng năng tham dự các Thánh Lễ để cầu nguyện với Ngài, sống hiệp nhất yêu thương như Chúa Giêsu - Vị Mục tử tốt lành. 
 
 

Sau bài chia sẻ Lời Chúa, Thánh Lễ tiếp tục diễn tiến với phần dâng lễ vật và Phụng vụ Thánh Thể.
 
 
 

Trước khi kết thúc Thánh Lễ, thay lời cho toàn thể cộng đoàn hiện diện, cha quản xứ Gioan Baotixita Trần Thái Thịnh đã có lời cảm ơn tới quý cha đồng tế, quý khách và tất cả mọi người đã vì yêu mến mà hiện diện chung chia niềm vui với giáo họ Đa Lợi trong ngày Bế mạc tuần chầu hôm nay, cùng xin cộng đoàn thêm lời cầu nguyện cho giáo họ ngày càng thăng tiến trong đời sống Đức tin, khuôn viên nhà thờ sớm được ổn định và hoàn thiện hơn. Đáp từ, cha chủ tế Giuse một lần nữa cảm ơn và chúc mừng giáo họ Đa Lợi đã có tuần chầu thay mặt giáo phận thật sốt sắng. 
 
 

Tuần chầu lượt thay mặt giáo phận của giáo  họ Đa Lợi đã khép lại, nhưng ân sủng của Thiên Chúa sẽ không dừng lại, mà vẫn hằng tuôn đổ chan chứa trên từng người, từng gia đình trong giáo họ. Xin cho tình yêu của Chúa luôn dạt dào trong lòng mỗi người giáo dân, cho chúng con biết lắng nghe Lời Người, sẵn sàng gác lại những bon chen, bận mải trong cuộc sống thường ngày, để tìm về bên Chúa mà nghỉ ngơi đôi chút. 

Mary Hạnh Phạm