Giáo họ Đa Lợi - Giáo xứ Đông Sơn: Thánh Lễ bế mạc tuần Chầu lượt thay mặt giáo phận

27/07/2020
1002

Sáng Chúa Nhật ngày 26.07.2020, giáo họ Đa Lợi, giáo xứ Đông Sơn đã long trọng tổ chức Thánh Lễ bế mạc tuần Chầu lượt thay mặt giáo phận. Hiện diện trong Thánh Lễ có cha quản xứ Giuse Vũ Văn Tín, cha phó Giuse Nguyễn Văn Hà, quý cha giáo xứ Kẻ Rừa, quý sơ, quý khách cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ Đông Sơn. Với sự hiện diện đông đủ của hết mọi thành phần dân Chúa, Thánh Lễ hôm nay đã nói lên sự thông hiệp cách đặc biệt của mọi người trong tình huynh đệ thương mến; là cơ hội cho mọi người nhìn lại về sự lựa chọn của mình trong hành trình tìm kiếm Nước Trời và nhận ra những ơn ban của Thiên Chúa, để dâng lên Ngài lời tạ ơn.

 

Sự quy tụ đặc biệt

Mặc dù tiết trời của buổi sáng Chúa nhật hôm nay khá nắng nóng và oi bức, tưởng như cái nóng ấy sẽ là rào cản khiến mọi người chùn bước và ngần ngại đến với Chúa trong ngày lễ trọng đại này. Nhưng thật ngạc nhiên, không những đông mà số lượng người ngày càng nhiều và vẫn tiếp tục rảo bước tiến về ngôi thánh đường của giáo họ, khuôn viên của nhà thờ đã được mọi người ngồi kín hết cả.  Điều này nói lên sự thông hiệp hết sức đặc biệt của tất cả mọi người trong tình huynh đệ hiệp nhất. Quả vậy, chính Thiên Chúa là mối dây liên kết tất cả con cái của Người đến với nhau và với Ngài. Chính Người đã quy tụ hết thảy chúng con, Ngài luôn làm những điều hết sức đặc biệt và sự quy tụ này cũng thật đặc biệt!

 

Sự lựa chọn trong hành trình tìm kiếm Nước Trời

Trong bài chia sẻ Lời Chúa, cha Phaolô Trần Nguyên Lộc đã chia sẻ với cộng đoàn hiện diện về các dụ ngôn liên quan đến “Nước Trời”. Để tìm thấy hạnh phúc đích thực cho bản thân, con người cần biết tìm cho mình một lựa chọn đúng, lựa chọn khôn ngoan sẽ giúp con người đạt được hạnh phúc luôn mãi nơi quê Trời. Con người cần ngắm cho mình một đích đến cuối cùng, nơi chứa đựng kho báu quý giá hơn muôn vàn kho báu tầm thường nơi trần thế, đó là kho báu Nước Trời. Nhưng để có được kho tàng quý giá ấy, con người cần đánh đổi bằng tất cả những vinh hoa lợi lộc ở trần gian này, phải hành động bằng những việc làm cụ thể thì mới tìm thấy được. Thật vậy, nếu con người biết lựa chọn khôn ngoan và đẹp lòng Thiên Chúa, Người sẽ không chần chừ mà ban tặng cho ta hết thảy, thậm chí còn hơn cả những điều ta mong ước. Như xưa Chúa đã ban tặng cho Vua Sa-lô-môn tất cả những điều tốt đẹp nhất vì Vua đã xin Chúa ban cho mình ơn khôn ngoan để xét đoán dân Chúa và biết phân biệt lành dữ, lời cầu xin ấy đã làm đẹp lòng Chúa, người nói: “Ta ban cho ngươi một tâm hồn khôn ngoan minh mẫn, đến nỗi trước ngươi, chẳng một ai sánh bằng, và sau ngươi, cũng chẳng có ai bì kịp. Cả điều ngươi không xin, Ta cũng sẽ ban cho ngươi : giàu có, vinh quang, đến nỗi suốt đời ngươi không có ai trong các vua được như ngươi.” (1V 3, 12-13).

 

Tạ ơn Chúa vì những hồng ân Ngài ban tặng

Xuyên suốt tuần Chầu đền tạ, cao điểm là trong Thánh Lễ bế mạc, tâm tình tạ ơn Thiên Chúa luôn luôn hiện diện trong lòng mỗi người. Nhờ ơn Chúa quy tụ mà mỗi người có cơ hội cùng ngồi lại bên nhau để chầu Thánh Thể Chúa, được ý thức hơn về tầm quan trọng của Bí Tích Thánh Thể, được chiêm ngắm những mầu nhiệm tuyệt vời từ Bí Tích Thánh thiêng. Nhờ có những giờ thinh lặng mà con người được lắng lòng mình lại, để nhìn thấy những ơn lành mà Chúa đã tuôn đổ trên từng người, trong từng gia đình, giáo họ cũng như giáo xứ, giáo phận Thanh Hóa thân yêu. Để rồi, mỗi người được chung nhau hợp lời ca tán tụng hồng ân bao la của Thiên Chúa: “Xin dâng lời ca tụng tôn vinh muôn đời". (Đn 3,53)

 

Ước mong không chỉ trong tuần Chầu này, mà trong từng ngày sống, mỗi người chúng con sẽ luôn biết khôn ngoan để lựa chọn và tìm được cho mình con đường dẫn tới kho báu Nước Trời vinh hiển. Xin Chúa cho từng người trong giáo họ, giáo xứ chúng con luôn tìm thấy niềm vui và hạnh phúc trong hành trình tìm kiếm Nước Chúa. Nguyện xin Ngài gìn giữ và chúc lành cho tất cả chúng con.

 Mary Hạnh Phạm