Giáo họ Cự Khánh và Phú Ninh (Khánh Linh): Thánh lễ Bế Mạc Năm Hành Hương kỷ niệm 100 năm Đền Thánh Phaolô Nguyễn Ngân (1923 – 2023)

09/11/2023
2806

"Tạ ơn Chúa! Tạ ơn Chúa! Lòng Tôi tràn ngập niềm vui. Trí tôi chỉ còn nghĩ đến con đường lên Trời, qua những khổ cực đời này.”

Trên đây là lời tuyên xưng cuối cùng của Cha Thánh Phaolo Nguyễn Ngân được được Cha Giuse Đặng Xuân Lý trích lại khi đọc lại tiểu  sử vắn tắt về cuộc đời của Cha Thánh trong thánh lễ Bế Mạc Năm Hành Hương kỷ niệm 100 năm Đền Thánh Phaolô Nguyễn Ngân (1923 – 2023).

Thánh lễ đồng tế do Cha Tổng Đại Diện Micae Trịnh Ngọc Tứ chủ sự. Thánh lễ được diễn ra tại Đền Thánh Phaolo Nguyễn Ngân – Giáo họ Cự Khánh & Phú Ninh (Khánh Linh) vào lúc 9g30 ngày 08.11.2023. Cùng đồng tế với Cha Tổng, còn có sự hiện diện của quý cha Hạt trưởng, quý Cha, quý tu sĩ nam - nữ, quý thầy Chủng sinh và đông đảo bà con trong và ngoài xứ đạo tham dự.

Sau nghi thức làm phép nhà Đa Năng do Cha Tổng Đại Diện Micae chủ sự, toàn thể cộng đoàn cùng đoàn rước bước vào ngôi thánh đường để hiệp dâng thánh lễ tạ ơn.

Trước phần khai lễ, Cha Giuse Đặng Xuân Lý, giúp cộng đoàn hiện diện hiểu hơn về Cha Thánh Phaolô Nguyễn Ngân ngang qua bản tóm tắt tiểu sử của Ngài.  

Sau đó, thánh lễ được bắt đầu với Kinh Vinh Danh ngợi khen danh Chúa.

Trong bài chia sẻ của mình, ngang qua bài Tin Mừng theo thánh Luca (Lc 9,23-26). Cha Tổng Đại Diện Micae nhấn mạnh đến đoạn lời Chúa: “Ai xấu hổ vì tôi và những lời của tôi, thì Con Người cũng sẽ xấu hổ vì kẻ ấy, khi Người ngự đến trong vinh quang của mình, của Chúa Cha và các thánh thiên thần” (c26). Cha Tổng Đại Diện Micae đã giúp cộng đoàn hiểu ý nghĩa Lời Chúa ngang qua việc sống và làm chứng cho Chúa ngay trong cuộc sống thường ngày.  

Kế đến, Cha Micae mời gọi cộng đoàn hướng về mẫu gương sống chứng nhân là Cha Thánh Phaolo Nguyễn Ngân trong dịp mừng sinh nhật về trời của Cha Thánh, đó là biết can đảm tuyên xưng niềm tin của mình ngay trong mọi biến cố. Kết lời, Cha Tổng Đại Diện Micae cùng cầu xin với Chúa qua sự chuyển cầu của Cha Thánh Phaolô Ngân giúp cho mỗi người luôn sống trung thành với Đức tin, dám sống là chứng nhân cho Chúa ngay trong môi trường sống của mình.

Sau bài chia sẻ, thánh lễ được diễn tiến với phần dâng lễ vật và phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, một vị đại diện cộng đoàn đã có tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, tri ân Cha Tổng Đại Diện Micae, quý Cha cùng toàn thể cộng đoàn hiện diện, cũng như tâm tình biết ơn đối với các ân nhân, thân nhân là những người đã góp công, góp của cùng lời cầu nguyện cho Đền Thánh, cũng như những công trình phụ khác đến chỗ hoàn thành.

Thánh lễ kết thúc lúc 10g15 trong tâm tình tri ân và cảm mến. Nguyện xin Chúa qua sự chuyển cầu của cha Thánh Phaolô Nguyễn Ngân ban cho mỗi người hiện diện được ơn sống đức tin mạnh mẽ ngang qua việc làm chứng cho Chúa ngay chính trong bối cảnh sống của mình. Amen.

BTT giáo phận Thanh Hóa
Xem thêm hình tại đây!