Giáo Họ Bồng Trung - Đền Cha Thánh Năm: Rước Kiệu Dâng Hoa Liên Giáo Xứ Và Khai Mạc Tuần Chầu Thánh Thể Thay Mặt Giáo Phận

12/05/2024
1669
“Yêu”, đó là từ được nhắc đến nhiều nhất trong buổi chiều thứ Tư, ngày 08/05/2024, tại giáo họ Bồng Trung - Đền Cha Thánh Năm. Buổi chiều mà giáo họ hân hoan được chào đón sự hiện diện hiệp thông của 3 giáo xứ Nhân Lộ, Mỹ Điện, Bản Thuỷ về với giáo họ để cùng rước kiệu cung nghinh và dâng hoa kính Đức Mẹ. Đặc biệt hơn nữa đó là sự ưu ái của quý cha hiện diện và cộng đoàn trong Thánh Lễ khai mạc tuần chầu Thánh Thể thay mặt giáo phận của giáo họ Bồng Trung.
 

TẠ ƠN TÌNH “ YÊU” CỦA MẸ

Dõi theo bước chân Mẹ Maria, dưới cái nắng đầu mùa chói chang của mùa hè, hàng trăm con hoa đến từ các giáo xứ đã tề tựu về Đền Cha Thánh Năm từ rất sớm để chuẩn bị cho các vãn hoa dâng kính Đức Mẹ. Cha quản nhiệm giáo họ Bồng Trung đã rất lo lắng vì thời tiết ngày hôm nay lúc nắng gắt, lúc mưa rào, sợ không thể dâng hoa kính Mẹ được, nhưng nhờ sự chuyển cầu của Cha Thánh mọi sự đều thuận lợi từ thời tiết đến không gian và tâm tình con người. Mọi người về nơi đây bên Cha Thánh vì tình yêu với Đức Mẹ và để đáp trả lại tình yêu của Mẹ. Xưa Mẹ đã luôn âm thầm chăm sóc, bảo vệ Con yêu dấu của Mẹ, thì nay chúng con cũng âm thầm đến bên Mẹ dâng những đoá hoa lòng đơn sơ. Được biết, sau rất nhiều năm, cuộc rước kiệu cung nghinh kính Đức Mẹ mới được tổ chức quanh làng Bồng với sự hiện diện của quý cha, quý sơ và có cả những anh chị em tân tòng mới nhập đạo. Từng hai hàng người tiến bước bên cạnh kiệu hoa cung nghinh mẹ, không loa đài, không kèn trống, mọi người cùng nhau đọc kinh và cất cao lời hát trên môi miệng hiệp lời tôn vinh Đức Mẹ. Một không gian yên bình nơi mảnh đất linh thiêng, nay càng như được tô điểm bởi tâm tình yêu mến ngang qua những nhạc khúc thánh ca đơn sơ từ nơi mỗi người cất lên.

 

Sau cuộc rước, các vãn hoa nối tiếp nhau dâng kính Mẹ. Đây là việc làm đạo đức được nhiều người yêu mến, thể hiện rõ nét sự đáp trả lại tình yêu của Đức Mẹ đối với con người. Có những người đã hơn 50 năm mới được trở lại dâng hoa kính Đức Mẹ, niềm vui trở lại trên môi và từng cánh hoa dâng cao như khát vọng dâng trọn thân xác và cuộc sống của đoàn con cái lên Đức Mẹ. Những vãn hoa của thiếu nhi hay của các mẹ, các anh, các cố từ các giáo xứ và giáo họ Bồng Trung như những mảnh ghép muôn màu của khắp các dân tộc hay các thế hệ hiệp một lòng “ Yêu” Mẹ đến cùng.
 

ĐÁP TRẢ TÌNH “ YÊU” CỦA THIÊN CHÚA

Sau khi dâng hoa kính Đức Mẹ, cộng đoàn cùng bước vào Thánh Lễ khai mạc tuần chầu Thánh Thể thay mặt giáo phận của giáo họ Bồng Trung. Đây cũng là đỉnh điểm của buổi phụng vụ chiều nay tại giáo họ Bồng Trung. Mọi người cùng nhau hiệp dâng Thánh Lễ cầu nguyện cho giáo phận, giáo xứ và cho mỗi gia đình. Trong bài chia sẻ Tin Mừng, cha Giuse Nguyễn Văn Việt chia sẻ về tình yêu Thiên Chúa đã trao ban cho con người qua bí tích Thánh Thể. Vì yêu mến Đức Mẹ mà mọi người đến nơi đây trong cái nắng oi ả của mùa hè, đứng giữa sân rước kiệu, dâng hoa. Vì yêu mến Thánh Thể mà mọi người cùng nhau tham dự Thánh Lễ sốt sắng, dù mệt mỏi cả buổi chiều. Và vì yêu mến mà chút nữa thôi, tất cả đều quỳ bên Thánh Thể Chúa để tôn vinh và suy niệm về tình yêu Thiên Chúa đã ban cho con người.

 

SỐNG TÌNH “ YÊU” VỚI MỌI NGƯỜI

Thánh Lễ diễn ra trong bầu khí trang nghiêm sốt sắng, mọi người đều quy hướng về Thiên Chúa, Đấng ban phát tình yêu. Kết hiệp cùng Chúa nơi bí tích Thánh thể, mọi người đều nhận lãnh được chính Máu và Thịt của Ngài nơi hình bánh rượu. Kết thúc Thánh Lễ, cha Giuse Trần Văn Duy - quản nhiệm giáo họ, đã bày tỏ lòng cảm ơn vì sự hiện diện thân tình của quý cha, sự ưu ái và nhiệt huyết của các thành viên trong các đội hoa, vì đã về với giáo họ trong buổi chiều ngày hôm nay. Quả thật, mọi hành động và hình ảnh hiện hữu hôm nay của cộng đoàn dân Chúa đã nói lên niềm tin và sự sống trông cậy vào tình yêu mà Thiên Chúa đã ban cho con người nơi đây. Là một giáo họ nhỏ với hơn 300 nhân danh, bên cạnh đó còn rất nhiều anh chị em lương dân không cùng tôn giáo chưa được nhận biết Chúa, ắt hẳn công cuộc sống tình yêu và rao giảng Tin mừng nước Chúa nơi mảnh đất linh thiêng này còn rất nan giải. Xin Chúa thương ban nhiều ơn lành xuống trên mọi người trong giáo họ Bồng Trung, để mỗi người biết hăng hái lên đường, sống và loan truyền tình yêu thương của Thiên Chúa.

 

Xin xem thêm ảnh tại đây!

Pet.Nguyễn Diệm
BTT GP Thanh Hóa