Giáo hạt Thái Yên khai giảng khoá đào tạo giáo lý viên và huynh trưởng năm 2020

19/07/2020
1176
Sáng ngày 13/7/2020, tại phòng hội giáo xứ Thái yên, giáo hạt Thái Yên đã long trọng khai giảng khoá đào tạo Giáo lý viên và Huynh trưởng năm 2020.
 

Về dự buổi khai giảng, có sự hiện diện của cha Tôma Bùi Huy Cường, Chủ tịch Uỷ ban Giáo lý Đức tin của giáo phận, cha quản hạt Phao lô Ngân Nguyễn Ngọc Ngân, cùng đại diện quý cha trong hạt, quý cha khách, quý thầy, quý sơ trong ban giảng huấn và gần 90 học viên đến từ các giáo xứ trong và ngoài giáo hạt.
 

Phát biểu trong buổi khai giảng, cha Phao lô Ngân Nguyễn Ngọc Ngân cho biết, Thái Yên là giáo hạt mới, bởi thế, việc đào tạo nhân sự nói chung, giáo lý viên, huynh trưởng nói riêng là điều rất cần thiết. Vì đây là những cộng tác viên tích cực của các giáo xứ trong việc giáo dục Đức tin cho các em độ tuổi phổ thông.
 

Cũng theo cha quản hạt, khoá đào tạo năm nay sẽ nhắm vào việc bồi dưỡng chuyên sâu về chuyên môn nghiệp vụ sư phạm cho giáo lý viên. Vì thế, các nội dung về phương pháp giảng dạy theo chương trình “Giáo Lý Hiệp Thông”, kỹ năng sinh hoạt, và khả năng nắm bắt tâm lý học sinh sẽ là những nội dung được ban tổ chức lưu ý nhiều hơn.
 

Liên quan tới định hướng đào tạo năm nay, trong bài báo cáo của mình, thầy Phê-rô Nguyễn Văn Hoàng cho biết thêm: “khoá học năm nay được kéo dài hai tuần, với hai nội dung đào tạo là giáo lý viên và huynh trưởng. Mỗi phần đều do quý cha, quý thầy, quý sơ trực tiếp giảng dạy và đồng hành”.
 

Đánh giá về định hướng đào tạo của giáo hạt, cha Tôma Bùi Huy Cường, Chủ tịch Uỷ ban Giáo lý Đức tin cho biết: Rất hoan nghênh tinh thần tổ chức của cha quản hạt và ban giảng huấn. Trong bối cảnh Giáo hội đang phải đối diện với sự tấn công của các học thuyết vô thần cũng như của nhiều trào lưu tôn giáo mới, việc Giáo hạt chú trọng đẩy mạnh việc giáo dục Đức Tin theo định hướng của giáo phận là điều rất cần thiết. Với đội ngũ giáo viên là quý cha, quý thầy và quý sơ, cùng với sự đầy đủ về cơ sở vật chất của giáo hạt, ngài tin tưởng chắc chắn rằng, khoá học năm nay sẽ thành công tốt đẹp.

BTT giáo xứ Thái Yên