Giáo Hạt Phong Ý: Hân hoan chào đón Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường – Thăm viếng khóa đào tạo Giáo lý viên – Huynh trưởng năm 2024 tại giáo xứ Phong Ý

23/06/2024
553


Vào chiều thứ Bảy, ngày 22.06.2024; Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường - Giám mục giáo phận Thanh Hóa, cùng  Cha Đặc trách Ủy Ban Giáo Lý Đức Tin giáo phận; Cha Trưởng ban truyền thông; Cha phó văn phòng TGM; đã đến thăm, gặp gỡ ban giảng huấn, các bạn học viên tham dự khóa đào tạo Giáo Lý Viên – Huynh trưởng Giáo hạt Phong Ý hè 2024 tại giáo xứ Phong Ý


Sự hiện diện của Đức Cha Giuse và phái đoàn làm bầu không khí của khóa đào tạo Giáo hạt Phong Ý trở nên sống động. Trong lòng mỗi người nhen nhóm lên sự thôi thúc, ý chí kiên cường, ngày càng mạnh mẽ hơn, để cùng nhau bước tiếp trên con đường nối dài cánh tay của Giáo hội.


Chào đón Đức Cha và phái đoàn, ca khúc “Hân hoan đón chào” được cất lên trong tiếng vỗ tay nhịp đều và tiếng bước chân rộn ràng cùng những nụ cười tươi sáng, những ánh mắt long lanh, và những cái bắt tay, vẫy chào mến thương.
 

 

 


 Sau khi xin ơn Chúa Thánh Thần, Cha Hạt trưởng Giuse Nguyễn Văn Quế tỏ lòng biết ơn và tri ân tới Đức Cha Giuse, và phái đoàn đã đến thăm, động viên, chia sẻ với khóa đào tạo 


 Để chào mừng sự hiện diện của Đức Cha cùng phái đoàn, các bạn học viên khóa đào tạo mang đến vũ khúc đầy sôi động với chủ đề "Giáo Lý Viên hiệp hành"


Sau đó, Cha Phêrô Nguyễn Văn Điệp – Trưởng ban Giáo lý Giáo hạt Phong Ý đã lên báo cáo số lượng học viên, mục tiêu và nội dung khóa đào tạo cũng như thành phần trong Ban giảng huấn khóa đào tạo năm 2024. Ngài cũng nêu rõ hoạt động cụ thể từ giảng dạy, học tập tới đời sống hàng ngày của các em học viên cùng công tác tổ chức khoá học để Đức Cha cùng phái đoàn được an tâm và cùng tạ ơn Chúa quan phòng.


Trong bài chia sẻ với các bạn học viên tham dự khóa đào tạo, Đức Cha Giuse đã nhấn mạnh rằng ngoài việc học kiến thức, khóa đào tạo còn giúp các bạn học viên gặp gỡ Chúa Giêsu qua đời sống phụng vụ và cầu nguyện, để từ đó mỗi người  có được kinh nghiệm mật thiết với Chúa. Đức Cha cũng mời gọi mỗi học viên, GLV - huynh trưởng tương lai hãy để ý đến phần “cầu nguyện giữa giờ” trong mỗi tiết dạy giáo lý vì theo Ngài đó là linh hồn của Giáo lý. 


Buổi gặp gỡ khép lại bằng ca từ ý nghĩa của bài ca hiệp nhất. Sau đó Đức Cha và quý khách cùng lớp học đã lưu lại những bức hình kỷ niệm đẹp nhất. Tạ ơn Chúa, xin Chúa tuôn đổ nhiều ơn lành trên Đức Cha, Quý Cha và toàn thể mọi người.
 


BTT khóa đào tạo Giáo hạt Phong Ý 
Xin xem thêm ảnh tại đây!