Giáo hạt Hữu Lễ: Khai giảng khóa đào tạo giáo lý viên, huynh trưởng năm 2022

17/06/2022
2075
Giáo hạt Hữu Lễ: Khai giảng khóa đào tạo 
giáo lý viên, huynh trưởng năm 2022

Sáng thứ 3, ngày 14/6/2022, Giáo hạt Hữu Lễ khai giảng khóa đào tạo giáo lý viên, huynh trưởng năm 2022.

Tham dự khóa đào tạo năm nay có gần 200 giáo lý viên, huynh trưởng thuộc các giáo xứ trong Hạt Hữu Lễ, được chia thành lớp sư phạm và lớp nâng cao. Lớp sư phạm dành cho những người lần đầu tham dự; lớp nâng cao để bồi dưỡng kiến thức cho những người đang đứng lớp. Khóa đào tạo giáo lý viên, huynh trưởng diễn ra trong hai tuần, từ ngày 14/6 đến 28/6/2022.

 

Ban giảng huấn của khóa đào tạo gồm có cha hạt, quý cha trong giáo hạt, quý sơ dòng Mến Thánh giá Thanh hóa và quý thầy chủng sinh Trường Phaolo Lê Bảo Tịnh. Trong khóa học, mười hai ngày đầu các học viên sẽ được học các môn: Kinh thánh nhập môn; lịch sử cứu độ; kỹ năng sinh hoạt; phương pháp sư phạm. Hai ngày cuối các học viên sẽ có chương trình sa mạc huấn luyện Thiếu nhi Thánh thể. Hàng ngày học viên còn phải tham dự Thánh Lễ, tham dự các buổi cầu nguyện và sinh hoạt chung.

Thông qua khóa học, nhằm cung cấp những kiến thức cơ bản về giáo lý kinh thánh để các học viên có chất liệu giảng dậy, phương pháp sinh hoạt và hàng, đội qua việc đào tạo Thiếu nhi Thánh thể, đời sống cầu nguyện, để các em có kinh nghiệm về đời sống thiêng liêng trước khi giảng dậy.

XIN XEM HÌNH ẢNH ĐẦY ĐỦ TẠI ĐÂY

 
Trung Hiếu & Hồng Sử
BTT Gx Hữu Lễ