Giáo Hạt Chính Tòa: Ngày Tất Niên Hội Lòng Thương Xót Chúa

16/01/2020
1632
Thứ Hai, ngày 13.01.2020, tại nhà thờ Giáo xứ Cổ Định đã diễn ra chương trình tất niên của Hội Lòng Thương Xót Chúa Giáo hạt Chính Tòa (LTXC). Hiện diện trong ngày hội ngộ tất niên này có cha Giuse Trịnh Đức Ngọc – Linh giám Hội LTXC Giáo Phận Thanh Hóa, cha Phêrô Vũ Văn Cung – Đặc trách Hội LTXC Giáo hạt Chính Tòa, Giuse Nguyễn Văn Bình – Hạt trưởng Giáo hạt Chính Tòa, quý cha trong Giáo hạt Chính Tòa, quý Ban Chấp Hành Hội LTXC giáo phận và giáo hạt Kẻ Bền, cùng các thành viên trong hội thuộc các giáo xứ trong hạt Chính Tòa.
 

Những cánh đào đang đua nở khoe mình trong sắc xuân, gọi mùa xuân mới trở về trên quê hương đất nước, kéo những ngày Tết cổ truyền của dân tộc xích lại gần hơn. Đây cũng là khoảng thời gian thật ý nghĩa để ban Hội Lòng Thương Xót Chúa giáo hạt Chính Tòa cùng ngồi lại tổng kết một năm hoạt động đã qua, cùng dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì biết bao ơn lành Ngài đã thương ban.

Đúng 8h00, mở đầu cho ngày họp mặt là giờ cử hành Tôn Vinh Lòng Thương Xót Chúa trọng thể. Mọi người đều nghiêm trang, kính cẩn và dâng cho Thiên Chúa mọi tâm tư, nguyện vọng và xin ơn hòa bình cho toàn thế giới, cũng như ơn chữa lành cho các bệnh nhân.

 

Sau giờ cử hành Tôn Vinh LTXC, cha đặc trách Phêrô Vũ Văn Cung đã có lời chào mừng quý cha cùng toàn thể anh chị em đã về tham dự ngày Tất niên. Kế đến, cha Phêrô đã trình bày tổng kết về hoạt động của Hội Lòng Thương Xót Chúa giáo hạt Chính Tòa trong suốt năm qua, đồng thời phác thảo ra những hoạch định mục tiêu cần đạt được trong năm mới 2020.
 

Ngỏ lời với anh chị em, cha Giuse Trịnh Đức Ngọc - Linh giám Hội LTXC giáo phận đã có lời khen ngợi và khích lệ các thành viên trong Hội LTXC giáo hạt Chính Tòa đã luôn hăng say trong việc cầu nguyện, bác ái và làm việc tông đồ. Nhờ Hội LTXC mà các hoạt động đức tin vượt qua được ranh giới giáo xứ, giáo phận để đến được với mọi người lương dân, những người không chung niềm tin được biết Thiên Chúa đấng giàu lòng xót thương.

Để đạt được những thành quả đó, cha Giuse đã có lời cảm ơn sâu sắc qua sự nỗ lực và nhiệt thành của thành viên Ban Chấp Hành và toàn thể anh chị em đang là thành viên của Hội LTXC - những con người đang cộng tác đắc lực vào sứ mạng truyền giáo. Cha Giuse cầu chúc anh chị em thêm nghị lực và hăng say để giới thiệu Chúa qua các giờ kinh và qua các việc lành tông đồ.

Tâm tình tạ ơn cuối năm đã được diễn tả đặc biệt trong Thánh Lễ tất niên với sự tham dự thật sốt sắng của toàn thể anh chị em Hội LTXC giáo hạt Chính Tòa. Thánh Lễ do cha Giuse Trịnh Đức Ngọc – Linh giám Hội LTXC giáo phận Thanh Hóa chủ tế, cùng đồng tế với cha Giuse có cha Giuse Nguyễn Văn Bình – hạt trưởng Chính Tòa, cha Gioan.B Trịnh Xuân Đức – Quản xứ Lam Sơn, cha Phêrô Vũ Văn Cung – quản xứ Cổ Định và cha Gioan Phạm Văn Vinh – Phó xứ Hà Nhuận. Những lời ca, tiếng hát cùng ý nguyện trong Thánh Lễ thêu dệt nên một lời tạ ơn đậm tình con thảo dâng lên Thiên Chúa.

 

Ngày họp mặt tất niên khép lại trong niềm vui tạ ơn. Ước mong rằng với những kế hoạch họp bàn đã được hoạch định cho năm mới, các thành viên sẽ luôn luôn  cộng tác hăng say vào sự phát triển của hội và trở thành con thuyền tiên khởi phát triển cho phong trào hội đoàn trong toàn giáo phận mà Đức cha Giuse luôn thao thức.
 
BTT Gp Thanh Hóa