Giáng Sinh yêu thương nơi miền sơn cước Cẩm Thủy

27/12/2021
1054
Giáo xứ Phong Ý tổ chức tặng quà Giáng Sinh cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn trong giáo xứ, trại cùi, hội khiếm thị Cẩm Thủy cùng 800 suất quà cho các em thiếu nhi Công Giáo và lương dân.
 

Hòa chung trong bầu không khí đón mừng Chúa Giáng Sinh, đặc biệt trong tình hình cả nước nói chung và tỉnh Thanh Hóa nói riêng đang phòng chống dịch bệnh Covid. Ngày 21 và 22/12/2021 cha chánh xứ, quý cha phó, thầy xứ và Hội đồng mục vụ giáo xứ đã đến thăm, trao quà cho những người già neo đơn, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở 16 giáo họ trong giáo xứ.

Có thể nói, những cử chỉ bác ái ấy lại càng đặc biệt hơn khi Giáo hội đang bước vào giai đoạn khởi sự tiến trình Thượng Hội Đồng 2023 với chủ đề “Hướng tới một Giáo Hội hiệp hành”. Không những đồng hành với giáo dân, Giáo xứ Phong Ý lan tỏa yêu thương đến với những người phong cùi, khiếm thị dù họ không cùng niềm tin tôn giáo trên địa bàn huyện Cẩm Thủy.

Cha Giuse Phạm Văn Quế - Chánh xứ Phong Ý chia sẻ: “Mỗi năm đến Lễ Giáng sinh, Giáo xứ Phong Ý đều tổ chức trao tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo là đồng bào công giáo, phật giáo và có cả lương giáo đang sinh sống tại 16 giáo họ thuộc Giáo xứ Phong ý, những người Phong Cùi, khiếm thị trên địa bàn huyện Cẩm Thủy. Quà tặng gồm tiền mặt và các nhu yếu phẩm cần thiết như gạo, mì tôm, nước mắm, dầu ăn, chăn ấm… Mặc dù tình hình dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp, nhưng nhờ ơn Chúa, giáo xứ Phong Ý vẫn được bình an để hôm nay có những chuyến đi mang nhiều ý nghĩa của mùa Giáng Sinh. Món quà tuy không nhiều nhưng là sự động viên, chia sẻ giúp bà con cộng đồng giáo dân đón lễ Giáng Sinh an lành, đầm ấm, thể hiện tình yêu với Thiên Chúa, kính Chúa yêu nước, sống phúc âm giữa lòng dân tộc.
                                                                            
Maria Mộc Miên
BTT Gx. Phong Ý


Một số hình ảnh của chương trình