Dâng hoa liên giáo xứ tại giáo xứ Thái Yên

21/05/2018
1872
Chúa nhật VIII Phục Sinh, ngày 20/05/2018, mừng lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống. Trong tâm tình hiệp thông hai giáo xứ Gia Hà và Thái Yên đã cùng với các đội hoa Hiền Mẫu của hai giáo xứ dâng lên Mẹ những tâm tình tri ân cảm tạ và cùng chia sẻ niềm vui trong ngày lễ trọng đại.

Đúng 15h, đoàn rước kiệu Đức Mẹ từ giáo họ Thái Sơn tiến về nhà thờ giáo xứ Thái Yên được bắt đầu. Với sự có mặt của cha quản hạt Phaolô Ngân Nguyễn Ngọc Ngân, cha cố Giuse Vũ Khoan Dong, cha quản xứ Gia Hà Giuse Nguyễn Văn Linh và đông đảo giáo dân của hai giáo xứ Thái Yên và Gia Hà.

Dưới cái nắng chan hòa đầu hè, trên gương mặt mỗi người ánh lên niềm hân hoan rạng ngời. Màu áo các đội hoa, đội kèn hòa vào các sắc hoa đã tạo nên một bức tranh tuyệt vời. Lời kinh, lời ca vang vọng hòa vào không gian làm cho bức tranh ấy thêm sống động. Cuộc rước kiệu là “Cuộc hành hương cùng với Mẹ tiến về nhà Cha”. Theo chân Mẹ chúng con nhịp nhàng bước trong niềm tin yêu phó thác.

Kết thúc cuộc rước, lần lượt đội hoa Hiền mẫu Giáo xứ Gia Hà và Giáo họ Thái Sơn thay mặt những người hiện diện dâng lên Mẹ những đóa hoa lòng: Dâng lên mẹ Giáo hội, giáo phận, giáo xứ, gia đình và mỗi người. Xin một lòng hiệp nhất thiết tha trong tình mến thương, theo bước chân Mẹ vượt qua bao gian khó. Mẹ hằng chăm lo niềm tin yêu sáng ngời. Cảm tạ ơn lành Mẹ đã ban nhiều ơn lành trên chúng con.

Sau buổi dâng hoa, mọi người tiến vào nhà thờ, cùng hiệp dâng thánh lễ mừng Chúa Thánh Thần hiện xuống với sự chủ tế là Cha Giuse Nguyễn Văn Linh - Người con của giáo xứ Thái Yên. Thánh lễ diễn ra trang nghiêm sốt sắng.

Mỗi người dường như ý thức hơn với ơn gọi và sứ vụ vủa mình trong đời sống hàng ngày khi được nghe lời cha chủ sự nói: “Nguồn nước thánh thần luôn tuôn đổ dồi dào trên mỗi người chúng ta, hoa quả của thánh thần là bác ái, yêu thương hiệp nhất, bình an và hoan lạc. Để mỗi người trong chúng ta, nhờ ơn Thánh thần mỗi ngày được sống trong yêu thương và an bình. Mỗi người không chỉ sống cho mình mà ơn bình an và hoan lạc của Chúa thánh thần còn tuôn chảy dạt dào đến với mọi người và mọi nơi qua cuộc sống của mỗi người.”

Thánh lễ kết thúc, mọi người tiến về khuôn viên nhà xứ, tham dự tiệc liên hoan giao lưu với tấm thịnh tình hiếu khách của người dân Thái Yên. Tiếng cười, lời chúc vang vọng trong niềm vui, hân hoan của tất cả mọi người.

Giáo xứ Gia Hà ra về khi hoàng hôn đã xuống nhưng trong lòng lại rộn lên ánh bình minh của những nụ cười thân thương và lời hẹn ước gặp lại trong đức tin

Mang theo tâm tình cảm tạ hồng ân Thiên Chúa và Đức Mẹ đã cho chúng con một ngày lễ nghỉ đầy ý nghĩa. Đem theo sự quyến luyến với những con người Thái yên mến khách, thân tình. Xin Chúa thánh thần là tác nhân của sự hiệp nhất tiếp tục nối kết chúng ta trong đời sống đức tin để mỗi người và mọi người luôn được dồi dào tình Chúa và chan chứa tình người.












Giáo xứ Gia Hà