Cộng Đoàn Giang Sơn: Thánh lễ Khai Mạc Tuần Chầu Thay mặt Giáo phận

22/02/2024
5941

Trong bầu không khí của những ngày đầu Xuân, khi trăm hoa vẫn còn đua nở và ngàn cây đâm chồi nảy lộc. Vào lúc 9g30 ngày 22.02.2024 giáo họ biệt lập Giang Sơn được vinh dự cử hành Thánh Lễ khai mạc Tuần Chầu thay mặt giáo phận. Thánh Lễ tạ ơn được Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường, Giám mục giáo phận Thanh Hoá chủ sự. Đồng tế với Đức Cha Giuse còn có quý Cha trong giáo phận và sự hiện diện đông đảo cộng đoàn phụng vụ trong và ngoài giáo họ.

Trong phần chia sẻ lời Chúa, Đức Cha Giuse mời gọi cộng đoàn hãy năng chạy đến với Chúa Giêsu Thánh Thể không chỉ vào những dịp chầu Thánh Thể mà còn là mỗi ngày trong đời sống của mỗi người kitô hữu. Vì chỉ nơi Chúa mỗi người mới có thể kín múc được bình an và là nguồn mạch của đời sống làm con cái Chúa. Qua đó, ngài nhấn mạnh đến tầm quan trọng của bí tích Thánh Thể và mời gọi mỗi người hãy sám hối và năng chạy đến với Chúa trong Mùa Chay Thánh này. Vì " nơi Bí Tích Thánh Thể, mỗi người được rước Mình Thánh Chúa và Ngài ngự vào nơi sâu thẳm trong tâm hồn mỗi người và dưỡng nuôi linh hồn".

Sau lời nguyện hiệp lễ, một vị đại diện cộng đoàn nói lên lời tạ ơn Chúa và  tri ân tới Đức Cha Giuse, quý Cha, cùng toàn thể cộng đoàn trong và ngoài giáo họ, đã về hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho cộng đoàn trong dịp Khai Mạc Tuần Chầu thay Giáo phận.

Đáp từ, Đức Cha Giuse chúc mừng cộng đoàn Giang Sơn trong ngày thật đặc biệt này vì được vinh dự Chầu Mình Thánh Chúa thay mặt giáo phận. Kế đến, ngài cũng ngỏ lời chúc mừng 11 đôi hôn phối trong ngày kỷ niệm Ngân Khánh, cũng như ngỏ lời chúc mừng hội kèn mới trong ngày thành lập ra mắt cộng đoàn.
 
 

Kết thúc Thánh Lễ, Đức Cha ban phép lành bình an của Chúa,cộng đoàn ra về trong niềm hân hoan vui sướng. Ước mong mỗi người trong cộng đoàn Giang Sơn năng chạy đến với Chúa Giêsu Thánh Thể trong tuần đặc này, để được Chúa Giêsu biến đổi và kín múc những ân sủng Chúa ban cho chính mình, cho gia đình và  cho cộng đoàn.
 
                                                                                                 
Quốc Bảo
Ban Truyền Thông Gp Thanh Hóa
Xem thêm hình ảnh tại đây!