BÀI CẢM NHẬN BẾ MẠC THÁNG HOA GIÁO XỨ BA LÀNG

27/10/2020
1506
 
“Tiến hoa về, con vui mừng hớn hở
Tiễn hoa đi, con khắc khoải mong chờ”
 
Những ngày cuối cùng của tháng hoa đã khép lại, trong tầm tình yêu mến và sùng kính Mẹ chiều hôm nay giáo xứ Ba Làng đã cùng nhau quy tụ tại khuân viên nhà thờ giáo xứ để bế mạc tháng hoa. Những ngày cuối tháng hoa này, ai trong chúng ta cũng rạo rực trong lòng một tình yêu, lòng mến đặc biệt đối với Mẹ Maria, Mẹ của chúng ta. Giáo Hội thật khôn ngoan khi dành tặng con cái mình cả một tháng để khơi lên, đốt nóng tình yêu đối với Đức Maria qua việc dâng muôn hoa khoe sắc trước nhan Mẹ, và vì thế kết thúc tháng hoa này luôn đong đầy những cảm xúc rất riêng trong mỗi người. 

Với một lòng yêu mến sâu sắc đậm tình con thảo dâng lên Mẹ. Giáo xứ Ba Làng đã cùng nhau quy tụ để kết tràng hoa dâng kính Mẹ. Ghi thức dâng hoa và rước kiệu được diễn ra một cách trọng thể, tham dự đoàn rước có các Cha đang làm mục vụ tại Giáo xứ cùng đông đảo bà con giáo dân. Cuộc rước kiệu của bốn giáo họ được tiến hành rất long trọng, những tiếng trống, tiếng kèn cùng nhau tấu vang những âm thanh rộn rã, nhộn nhịp. Các bà mẹ mang trong mình những bộ áo dài trắng tinh khiết tượng trưng cho sự giản dị và tấm lòng dịu hiền của Mẹ Maria. Và đặc biệt hơn kết thúc tháng hoa đã có sự góp mặt của giới gia trưởng giáo họ Sung Mãn, một cuộc góp mặt hết sức ấn tượng và mới mẻ. Còn gì tuyệt vời hơn khi có sự kết hợp đầy đủ như một gia đình với những ông bố, bà mẹ và các em thiếu nhi đã tạo nên một bầu không khí vô cùng ấm áp, một ngày tạ tháng mân côi dâng kính Mẹ quả thật rất tuyệt vời. Những tiếng nhạc, tiếng hát cùng tiến dâng lên mẹ những đóa hoa khoe sắc của sự ngọt ngào, những bông hoa thơm ngát thành kính dâng lên Mẹ như nói lên tiếng lòng cảm mến của người con nói với Mẹ và Mẹ sẽ là người cùng đồng hành trên cuộc lữ hành trần thế này, đó là cuộc lữ hành đem đến một niềm vui hoan hỉ.

Người ta thường nói “tình chỉ đẹp khi còn dang dở…” Đó là câu nói mà người ta thường bàn luận về tình yêu. Đối với chúng ta, điều này có đúng với tình yêu chúng ta dành cho Mẹ hay không? Rất có thể trong xã hội hôm nay, với mối lo cơm áo gạo tiền, với vòng quay hối hả, tấp nập của cuộc sống, sự bề bộn của công việc, không ít người tín hữu không có thời gian dành cho Mẹ. Và tháng hoa đi qua trong sự hối tiếc muộn màng đó. Thế nhưng chính sự “dang dở” đó đang thúc bách mỗi người chúng ta nhìn lại tâm hồn, con người và tình yêu của chúng ta dành cho Mẹ để từ đó nối lại tình con thảo với Mẹ.

Lạy Mẹ Maria, chúng con tri ân Mẹ vì trọn một tháng qua, Mẹ đã âu yếm đoái nhìn, lắng nghe và đón nhận những đóa hoa lòng mà Cộng đoàn giáo xứ chúng con dâng tiến. Một tháng bên Mẹ là thời gian quá ngắn để chúng con bày tỏ tấm lòng yêu mến Mẹ, với ước mong có thể bù đắp cho những hờ hững của bao tâm hồn đối với Mẹ. Lạy Mẹ dấu yêu, dẫu biết rằng những vòng hoa chúng con dâng kính Mẹ không thể nào cân xứng với tình yêu Mẹ đã trao ban cho nhân loại, nhưng đó là kết tinh của những tâm hồn yêu mến Mẹ. Mặc dù vẫn còn đó những ơ hờ nguội lạnh, thiếu sót, nhưng Mẹ biết lòng chúng con luôn khát khao vươn đến một tình yêu trọn hảo như Mẹ.
Mẹ ơi thế giới chúng con đang sống hôm nay ngày một hỗn loạn, ngày một xa cách Mẹ, bỏ bê đời sống đức tin của mình. Xin Mẹ giúp mỗi người trong chúng con luôn tỉnh thức, giữ vững đức tin trong cuộc sống và cách đặc biệt xin Mẹ ban bình an xuống trên mỗi người trong giáo xứ Ba Làng thân thương và hơn hết xin Mẹ ban bình an xuống trên mảnh đất miền Trung, đất nước chúng ta để họ sớm vượt qua nỗi mất mát, khó khăn, chống chọi với lũ lụt. 

Kết thúc thánh lễ mỗi người ra về mang trong mình những tiếng lòng thổn thức yêu thương muốn dâng lên Mẹ, vẫn còn đâu đó trong trái tim mỗi người con giáo dân Ba Làng. Mẹ ơi dù tháng hoa đã khép lại nhưng dấu ấn vẫn đượm nồng yêu thương luôn khắc ghi trong tâm hồn mỗi người con giáo dân Ba Làng thân thương.

Video ngày bế mạc tháng Mân côi
    
Cecilia Nguyễn Thị Việt

Quý vị có thể xem hình ảnh đầy đủ TẠI ĐÂY