Từng là "con cầu con khẩn" của người ngoại đạo, nay trở thành một nữ tu

10/03/2020
876

Singapore - Mặc dù không phải là người Công giáo, năm xưa, bà Christina Chua đã khẩn xin Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp cho được mang thai đứa con thứ hai. Giờ đây, ủng hộ con gái ruột theo ơn gọi cho đời sống thánh hiến là cách mà vợ chồng bà Chua tạ ơn Thiên Chúa và Đức Mẹ. Cùng theo dõi câu chuyện về đức tin của bà:

Chúng tôi kết hôn hồi năm 1975, tôi và chồng tôi lúc ấy đều không phải là người Công giáo. Ngay năm sau, chúng tôi sinh được một bé trai. Ba năm sau đó, chúng tôi hi vọng có thêm bé thứ hai nhưng mong muốn đó không dễ dàng như sinh bé đầu tiên. Tôi bắt đầu cảm thấy lo lắng khi chúng tôi đã bước vào độ tuổi mà đồng hồ sinh học đang báo hiệu khó sinh nở.

Trong khoảng thời gian này, vợ chồng cô bạn đồng nghiệp là người Công giáo đã gợi ý cho vợ chồng tôi tham dự các buổi giáo lý của một linh mục Dòng Chúa Cứu Thế để tìm hiểu về đức tin Công giáo. Hai cặp vợ chồng chúng tôi đều đi dự mỗi tuần.

Có lần, tôi đã chia sẻ với cô ấy về việc chúng tôi muốn có thêm đứa con nữa mà không được. Nghe xong điều đó, cô ấy đã thúc giục: “Sao không đến tham dự lễ kính Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp vào mỗi Thứ Bảy tại Nhà thờ Novena xem sao?”. Thế là cô bạn nhiệt tình đưa tôi tham dự lễ này trong chín tuần liên tục vì cô giải thích rằng 'novena' có nghĩa là số 9, và nhiều người ngoài Công giáo đã nhận được ơn khi chạy đến Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp tại Novena.

Trong chín tuần đó, chúng tôi đã tham dự thánh lễ một cách thành tâm. Phải nỗ lực lắm vì chồng tôi chỉ đến đó được sau giờ làm và chúng tôi cũng không hiểu nhiều về những nghi thức.

Chín tuần trôi qua mà vẫn chưa có tin vui nào. Tôi đã thất vọng. Người bạn khuyến khích tôi nên kiên nhẫn. Dần dần, chồng tôi đã bắt đầu thích những bài thánh ca về Đức Mẹ, còn tôi thì được thắp lên niềm hy vọng về một phép lạ. Bẵng quên đi thời gian, chúng tôi đã tham dự các buổi lễ như vậy tại Novena mỗi tuần trong suốt một năm! Tuy nhiên, đến tuần thứ 52 mà vẫn không có dấu hiệu gì về một em bé thứ hai.

Thế rồi tôi “nói lẫy” với Đức Mẹ Maria: “Con xin lỗi Mẹ, nhưng con sẽ chốt lại. Nếu mà tháng này con vẫn không thể mang thai thì con sẽ từ bỏ hy vọng sinh thêm lần nữa và đành dành hết cho đứa con trai duy nhất vậy”.

Chính vào tháng ấy, tôi đã có thai! Tôi hạnh phúc và trái tim tôi tràn ngập niềm vui! Khi tôi quỳ trước linh ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp trong nhà thờ, nước mắt tôi tuôn rơi. Tôi khó có thể tin rằng Mẹ Maria thực sự đã nghe tiếng tôi kêu xin và Mẹ đã cầu bầu cho tôi. Bé Charlene được sinh ra trùng ngày với anh trai, chỉ cách nhau 7 năm.

Hai năm sau, cả gia đình chúng tôi được nhận phép Thanh Tẩy cùng nhau vào ngày 8 tháng 12 là Lễ trọng thể Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, ngày này do linh mục Dòng Chúa Cứu Thế chọn cho chúng tôi.

Giờ đây, vợ chồng tôi rất biết ơn Chúa vì gia đình có ba đứa con. Tôi còn có thêm con dâu và ba đứa cháu nội. Về phần con gái Charlene - chính là món quà năm nào của Mẹ Maria, hiện cháu đang định hướng vào Dòng Con Đức Mẹ Phù Hộ Các Giáo Hữu. Mặc dù quyết định đó làm chúng tôi hơi trống vắng vì cháu sẽ không thể ở cùng gia đình chúng tôi thêm được, nhưng chúng tôi nhận ra rằng khi ủng hộ cháu trong ơn gọi tận hiến chính là cách để nói lời tạ ơn Đức Mẹ. Và để Chúa được vinh hiển trong mọi sự.

 


(Nguồn: Khánh Vinh, UBMVGĐ/AsiaNews 18.11.2019)