Mang thai vì bị cưỡng bức, nay con trai bà trở thành linh mục bảo vệ sự sống

08/11/2019
732

Cha Alfar Antonio Vélez biết ơn vì thân mẫu cha đã từ chối việc phá thai.

Niềm tự hào lớn nhất của mẹ tôi là bảo vệ sự sống cho tôi”, Cha Alfar Antonio Vélez kể về câu chuyện của mình.

Là người gốc Colombia, Cha Vélez hiện là một linh mục truyền giáo đang mục vụ tại hai giáo xứ ở Argentina. Ngài quyết định công khai chứng tá cá nhân để phản ứng với việc nhiều quốc gia khu vực Mỹ Latinh có luật cho phép phá thai.

 “Mẹ tôi là một phụ nữ có đức tin mạnh, rất sùng đạo và thánh thiện. Bà từng nói rằng mặc dù trải qua một hoàn cảnh tồi tệ, bà vẫn quyết mang trong bụng mình phép mầu của sự sống mới – một sự sống mà Chúa đã ban cho bà. Vì đức tin, bà không thể phá thai. Bà nói rằng nếu Chúa đã trao điều này cho mình, bà phải khám phá ra lý do Ngài làm như vậy”.

Năm xưa, thân mẫu của Cha Vélez đã bị một nhóm đồng nghiệp chuốc thuốc mê và cưỡng bức sau một buổi tiệc khi bà 27 tuổi. Để che đậy cái thai ngoài ý muốn, gia đình buộc bà phải cưới một người góa vợ, nhưng rồi sau đó ông này cũng ngược đãi bà. Để bảo vệ Antonio, bà đã gửi cậu bé đến sống với bà ngoại.

Cha Antonio Vélez tiếp tục câu chuyện:

“Mẹ tôi đã kể với tôi về câu chuyện này. Mẹ nói rằng nhiều người trong gia đình muốn mẹ phá thai. Một số người lại khuyên rằng cứ sinh tôi ra rồi bán đi hoặc cho người khác làm con nuôi. Lúc ấy, tôi mới chỉ 10 tuổi và phải rất khó khăn để chấp nhận câu chuyện đó”.

Một ngày nọ, cậu bé Alfar Antonio Vélez tìm đến Chúa để đối diện với hoàn cảnh này.

“Tôi đã đến một nhà thờ để phàn nàn Chúa, để hỏi Chúa tại sao lại để điều này xảy ra với tôi. Khi ấy, tôi hét to vào tượng Chúa, thế là một vị linh mục đến gần và nói rằng tôi đã đưa ra một câu hỏi chưa đúng. ‘Đừng hỏi tại sao, thay vào đó, hãy hỏi ‘làm sao để vượt qua’. Cha ấy cho rằng qua hoàn cảnh của tôi, Chúa đã kêu gọi tôi đi làm những điều tuyệt vời hơn”.

“Vị linh mục còn nói với tôi rằng Chúa nâng đỡ những người thấp hèn lên hàng danh dự, và tôi cũng có thể là một khí cụ của Chúa”.

“Sau đó, vị linh mục đọc cho tôi nghe đoạn văn trích từ sách Tiên tri Giêrêmia: Chúa gọi Giêrêmia nhưng ông chống cự. Thế rồi, Chúa nói với ông: Đừng lo lắng, ta sẽ làm mọi thứ cho người.”

“Tôi luôn ghi nhớ sâu sắc về cuộc trò chuyện hôm đó. Vị linh mục ấy giống như một người cha tinh thần của tôi vậy”.

Thế rồi, Alfar Antonio Vélez quyết trở thành một giáo lý viên, thời gian sau đó là một chủng sinh. Ngày nay, cậu bé năm nào được sinh ra từ một hành vi cưỡng bức, bạo lực và khủng khiếp, nay đã là một linh mục tích cực trong công tác bảo vệ sự sống.

Uyên Nhi, UBMVGĐ/Aleteia