Những nhà truyền giáo kỹ thuật số hướng tới Năm Thánh Giới trẻ

13/07/2024
295


Những nhà truyền giáo kỹ thuật số hướng tới Năm Thánh Giới trẻ

Ngày 13/7, những nhà truyền giáo kỹ thuật số và những người có ảnh hưởng sẽ họp nhau tại Aparecida, Brazil, với sự có mặt của Đức ông Lucio Adrian Ruiz, thư ký của Bộ Truyền thông, để thảo luận về Năm Thánh Giới trẻ đầu tiên, với đại hội diễn ra từ 28/7 đến 3/8/2025 tại Roma.

Vatican News

Tại Aparecida, Brazil, vào ngày 13/7, cuộc họp quốc gia của các nhà truyền giáo kỹ thuật số lần đầu tiên được tổ chức ở Brazil, bởi Ủy ban Giám mục về Truyền thông Xã hội (Cepac) của Hội đồng Giám mục Brazil (CNBB), với chủ đề “Hãy thả lưới”, lấy cảm hứng từ Tin Mừng Thánh Luca.

Năm tới, 2025, trùng với thời gian đại hội của Năm thánh Giới trẻ, những nhà truyền giáo kỹ thuật số và những người có ảnh hưởng Công giáo sẽ họp nhau tại Roma trong hai ngày 28-29/7/2025. Đối với nhiều người, đây sẽ là cuộc hội ngộ sau cuộc gặp gỡ thế giới đầu tiên được triệu tập trong Ngày Giới trẻ Thế giới ở Lisbon năm 2023. Nhân dịp đó, trong bài giảng Thánh lễ dành cho những người có ảnh hưởng Công giáo, Đức Hồng Y José Tolentino de Mendonça, tổng trưởng của Bộ Văn hóa và Giáo dục, đã ngỏ lời với các nhà truyền giáo trẻ như sau: “Ngày nay, Giáo hội cần các bạn, những người có ảnh hưởng kỹ thuật số thân mến, hãy trở thành người mang niềm hy vọng vào những không gian mới của các quan hệ xã hội là phương tiện truyền thông xã hội và mạng xã hội”.

Chính Đức Thánh Cha Phanxicô, khi nói chuyện với một nhóm các nhà truyền giáo kỹ thuật số, đã khuyến khích họ cảm thấy mình giống như một cộng đồng, “một phần của đời sống truyền giáo của Giáo hội, vốn không bao giờ ngại đón nhận những chân trời và biên giới mới. Và với sự sáng tạo và lòng can đảm, hãy công bố Lòng Thương Xót của Thiên Chúa”.

 

Nguồn:vaticannews.va