Hiệp Hội Giới Trẻ Con Đức Mẹ Vinh Sơn: ngày gặp gỡ và Huấn Luyện Con Đức Mẹ Vinh Sơn Miền Hà - Thanh lần thứ VI

05/05/2023
2714

“Con là bạn hữu của mọi người kính sợ Ngài, của ai tuân giữ các mệnh lệnh ngài.” Ắt hẳn là con người, ai cũng sẽ, đang và đã trải qua giai đoạn của tuổi trẻ đầy nhiệt huyết với những hoài bão và ước mơ. Hiệp hội Giới Trẻ Con Đức Mẹ cũng thế, họ thực sự là những người trẻ dám ước mơ và hăng say sống đời chứng nhân bắt chước Cha Thánh Vinh Sơn - vị tông đồ của người nghèo, Đấng sáng lập hiệp hội.

Hiệp Hội Giới Trẻ Con Đức Mẹ Vinh Sơn  hay Hiệp Hội Giới Trẻ Maria Vinh Sơn (JMV - Jeunesse Mariale Vincentienne) là một Hiệp Hội Quốc Tế của người trẻ ra đời từ năm 1830 khi Đức Mẹ hiện ra với Thánh Catherine Laboure, một tập sinh dòng Nữ Tử Bác Ái, yêu cầu chị thánh thành lập một hiệp hội dành cho người trẻ mang danh Mẹ, để "mọi ân sủng sẽ được tuôn đổ xuống trên họ". Ngày nay, nhóm những người trẻ này đã có mặt trên khoảng 40 quốc gia với gần 200.000 thành viên. Với mục đích là khích lệ đức tin cho người trẻ bằng cách nối kết cách gần gũi hơn với Chúa Giê-su và mỗi người với nhau qua Đức Maria, Mẹ như một người hướng dẫn, còn thánh Vinh Sơn như một người khởi hứng.

Ở Giáo phận Thanh Hóa, Hiệp hội Giới Trẻ Con Đức Mẹ Vinh Sơn cũng đã góp phần trong sự lớn mạnh của Hiệp hội trong Miền Hà-Thanh, gồm các bạn trẻ đến từ Thanh Hóa, Hà Nội, và Bắc Giang. Trong truyền thống tốt đẹp của hiệp hội, thì mỗi năm, mỗi miền sẽ tổ chức một ngày gặp mặt và huấn luyện các bạn trẻ là những thành viên của miền. 
 

Năm nay, với chủ đề "Củng cố sự hiệp thông", Hiệp hội con Đức Mẹ Vinh Sơn miền Hà - Thanh đã tổ chức ngày gặp gỡ tại giáo xứ Ngọc Lẫm, giáo phận Thanh Hóa. Chương trình diễn ra từ ngày 29/4/2023 đến hết ngày 2/5/2023. Với chủ đích là tạo cho các thành viên nối kết tình liên đới, học hỏi lẫn nhau và nâng đỡ nhau trong đời sống đức tin. Ngày gặp gỡ có sự hiện diện của 120 bạn trong ban đại diện thuộc 16 đơn vị khác nhau của Miền Hà - Thanh. Chương trình diễn ra một cách tốt đẹp dưới sự dẫn dắt của Cha Linh Hướng Giuse Lại Ngọc Tuấn và một số Soeur cộng tác viên.
 
 
 

Ngày hội đã diễn ra một cách tốt đẹp với nhiều hoạt động khác nhau; học hỏi, huấn luyện, cầu nguyện và hiệp dâng Thánh lễ... Những hoạt động ấy  mang lại nhiều lợi ích thiêng liêng cho tâm hồn các em, cũng như cung cấp cho các em, những người trẻ có thêm sự can đảm khi tòng quân dưới lá cờ của Mẹ Chí Thánh mà làm vinh danh Chúa hơn.

Trải qua gần bốn ngày, không quá dài nhưng cũng không ngắn, ngày hội cũng đã dần khép lại với những sự tiếc nuối trên khuôn mặt của các em. Bốn ngày không dường như cũng khá đủ để các em  hiểu về nhau hơn, kết thân với nhau hơn để từ  những người xa lạ giờ trở nên thân thiết, từ sự e thẹn ngại ngùng giờ tự tin hơn.

Ước mong các bạn trẻ trong hiệp hội Con Đức Vinh Sơn ở miền Hà - Thanh, sẽ trở thành những người con ngoan, gương mẫu trong gia đình, giáo xứ bằng sự khiêm tốn chân thành và phục vụ. Từ đó, các em sẽ là những ánh lửa lấp lóe tô vẽ nên vương miện xinh đẹp của Mẹ Chí Thánh. 

Ngọc Lẫm, 2/5/2023
BTT Con Đức Mẹ Vinh Sơn
Xin xem hình ảnh ở đây!