Hiệp Hội Giới Trẻ Con Đức Mẹ Vinh Sơn: Đại Hội Giới Trẻ Con Đức Mẹ Miền Hà - Thanh lần thứ VI - chủ đề “Cùng Mẹ Lên Đường”

28/07/2023
1818
 

Hiệp Hội Giới Trẻ Con Đức Mẹ Vinh Sơn hay Hiệp Hội Giới Trẻ Maria Vinh Sơn (JMV - Jeunesse Mariale Vincentienne) là một Hiệp Hội Quốc Tế của người trẻ ra đời từ năm 1830 do Thánh Catherine Laboure, một tập sinh dòng Nữ Tử Bác Ái sáng lập theo lệnh truyền của Mẹ Maria. Đến nay, hiệp hội đã có mặt trên khoảng 40 quốc gia với gần 200.000 thành viên. Với mục đích là khích lệ đức tin cho người trẻ bằng cách nối kết cách gần gũi hơn với Chúa Giê-su và mỗi người với nhau qua Đức Maria.

Ở Giáo phận Thanh Hóa, Hiệp hội Giới Trẻ Con Đức Mẹ Vinh Sơn trực thuộc Hiệp hội trong Miền Hà-Thanh, gồm Thanh Hóa, Hà Nội, và Bắc Giang. Với truyền thống tốt đẹp, hằng năm, Hiệp hội Miền Hà - Thanh tổ chức Đại Hội Giới trẻ với mục đích tạo sân chơi lành thánh, quy tụ các bạn trẻ, thành viên của hội, gặp gỡ, vui chơi và học tập và làm mới tinh thần của các bạn trẻ trong hội.

Năm nay,  Đại hội Giới trẻ Con Đức Mẹ miền Hà - Thanh lần thứ VI đã được diễn ra từ ngày 18/7/2023 đến hết ngày 20/07/2023 tại giáo xứ Thái Yên, Giáo phận Thanh Hóa. Với chủ đề " CÙNG MẸ LÊN ĐƯỜNG" các hội viên được  nhắc nhớ đến tinh thần mau mắn "xin vâng" của Mẹ Maria để cùng với Mẹ lên đường trao ban tình yêu, sự nhiệt thành và sự cháy bỏng của tuổi trẻ để phục vụ con người, đặc biệt những người bị gạt sang bên lề xã hội,  vì trên hết họ là hiện thân của Chúa Giê-su. Đại hội đã quy tụ được 300 tham dự viên đến từ 21 đơn vị trong Miền Hà - Thanh.

 

Trải qua ba ngày bên nhau, các tham dự viên được tham gia vào nhiều hoạt động ý nghĩa và hữu ích như; học tập về tinh thần của Hội, vui chơi, chia sẻ thiêng liêng, và đặc biệt các tham dự viên còn được trải lòng với Chúa Giêsu Thánh Thể qua những phút tĩnh lặng bên Chúa nơi nhà Chầu hay qua việc tham dự bí tích Thánh Thể.

Trong kỳ Đại hội giới trẻ này cũng là dịp các thành viên của Hội trong Miền Hà - Thanh nói lên tâm tình tri ân đối với các bạn Ban Điều Hành khóa 2019 -2023 và ra mắt Ban Điều Hành mới, nhiệm kỳ 2023 - 2026.

Sau nhiều ngày được tham gia với nhiều chương trình ý nghĩa, Đại hội giới trẻ của Hiệp Hội giới trẻ con Đức Mẹ đã dần khép lại trong tâm tình biết ơn và cảm tạ qua thánh lễ Tuyên hứa và nghi thức tuyên thệ Ban Điều Hành nhiệm kỳ 2023 -2026.

Ước mong, qua kỳ đại hội tinh thần nhiệt huyết phục vụ của các bạn trẻ, thành viên của Hiệp hội Con Đức Mẹ Vinh Sơn - Miền Hà - Thanh tiếp tục được nuôi dưỡng, cũng cố và sẵn sàng đến với những hoàn khó khăn, như gương của Đức Maria xưa khi Mẹ đã thưa lên cùng Chúa hai tiếng "Xin Vâng" và sẵn sàng lên đường viếng thăm bà Elizabeth trong những điều kiện thiếu thốn nhất. 

BTT Giới Trẻ Con Đức Mẹ Miền Hà Thanh