GIÁO HẠT NGỌC ĐỈNH: ĐỨC CHA GIUSE VÀ CHA ĐẶC TRÁCH ỦY BAN GIÁO LÝ ĐỨC TIN (UBGLĐT) GIÁO PHẬN THĂM KHÓA ĐÀO TẠO GIÁO LÝ VIÊN – HUYNH TRƯỞNG HÈ 2024

23/06/2024
861


Vào lúc 8h30, thứ bảy ngày 22 tháng 6 năm 2024 Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường – Giám mục Giáo Phận, cha Tôma Bùi Huy Cường – Đặc trách UBGLĐT Giáo Phận và quý cha đã tới thăm, gặp gỡ và trao ban huấn từ cho Ban giảng huấn và các em học viên của khóa huấn luyện giáo lý viên – huynh trưởng giáo hạt Ngọc Đỉnh hè 2024.

Khóa huấn luyện giáo lý viên – huynh trưởng giáo hạt Ngọc Đỉnh hè 2024 diễn ra từ ngày 17 tháng 6 đến ngày 01 tháng 7 năm 2024, đến nay đã trải qua được một phần hai chặng đường. Nhìn lại chuỗi những ngày qua, có thể nhận thấy rằng: Nhiệt huyết, sự hăng say và niềm vui dấn thân của cả thầy và trò trong khóa đào tạo đã và đang được diễn ra trong sự quan phòng của Chúa, cũng như sự yêu thương hướng dẫn của Đức Cha, quý cha và biết bao người. Động lực dạy và học của Ban giảng huấn và các bạn tham dự viên trong khóa huấn luyện như được nhân lên nhiều lần và được tiếp thêm năng lượng khi hôm nay có sự hiện diện, thăm hỏi, động viên của Đức Cha Giáo Phận, Cha đặc trách UBGLĐT Giáo Phận và quý cha.


 


Trước tiên, mở đầu cho buổi gặp gỡ Đức Cha, quý Cha, ban huấn cũng như các bạn học viên cùng xin ơn Chúa Thánh Thần, để cầu nguyện cho buổi gặp gỡ cũng như khóa đào tạo năm nay. Kế đó, Cha Giuse Nguyễn Văn Quyền – đặc trách giáo lý giáo hạt, lên báo cáo tổng quát về khóa huấn luyện năm nay, cũng như tình hình của một nửa chặng đường vừa qua.

 


Tiếp đến, Đức Cha Giuse trao ban huấn từ cho Ban giảng huấn và 196 học viên. Đức Cha vui mừng khi nhận thấy nơi giáo hạt Ngọc Đỉnh, đặc biệt nơi mọi thành phần trong khóa huấn luyện năm nay sức sống của đức tin mạnh mẽ. Ngài mời gọi các bạn cố gắng từng ngày trở nên người yêu mến, gắn bó và tin vào Chúa Giêsu cách mãnh liệt hơn nữa. Bởi bậy, chính các con cần gặp gỡ và thân thưa với Chúa. Nơi giáo xứ, các em thiếu nhi đang đợi chúng con giới thiệu Chúa Giêsu cho các em, bởi chỉ có Ngài mới có thể cứu chúng ta. Đức Cha còn nhấn mạnh đến Kinh Thánh là linh hồn của tiết dạy giáo lý, và cao điểm là phần cầu nguyện giữa giờ.

 


Cùng với những chia sẻ đầy ý nghĩa của Đức Cha Giuse, ngài cũng có một món quà để động viên tinh thần ban giảng huấn và các học viên. Đồng thời, ngài chúc cho mọi thành viên trong khóa huấn luyện luôn khỏe mạnh và hăng hái hết mình trong những ngày còn lại.

 


Ước mong chuyến thăm mục vụ của Đức Cha Giuse, Cha đặc trách giáo lý, cùng quý Cha sẽ là niềm vui và là nguồn động lực cho Ban Giảng Huấn cũng như các học viên trong Hạt Ngọc Đỉnh trong việc học hỏi Lời Chúa trong suốt Khóa học này. Nguyện xin Chúa ban muôn ơn lành cho Đức Cha, Quý Cha, Quý Ban Giảng Huấn cùng toàn thể các học viên.

 


Ban truyền thông khóa huấn luyện GLV – HT 
Hạt Ngọc Đỉnh