GIÁO HẠT NGỌC ĐỈNH: CHƯƠNG TRÌNH KHAI MẠC VÀ THÁNH LỄ CẦU NGUYỆN CHO KHÓA ĐÀO TẠO GIÁO LÝ - HUYNH TRƯỞNG HÈ 2024

18/06/2024
2082

CHỦ ĐỀ: GIÁO LÝ VIÊN THAM GIA VÀO ĐỜI SỐNG GIÁO HỘI
 
Ngày tháng trôi qua nắng Hạ về - Âm thanh trổi khúc nhạc đê mê. Đê mê bởi những tiếng kêu râm ran của những chú ve. Cùng lúc đó các bạn trẻ trong gia đình giáo hạt Ngọc Đỉnh đều hân hoan, phấn khởi chờ đón Khóa Đào Tạo Giáo Lý Viên Hè 2024 theo truyền thống của Giáo phận. Đây là dịp thuận tiện để đào tạo những giáo lý viên trở thành những tông đồ nhiệt thành phục vụ cho cánh đồng truyền giáo của Giáo phận.

Vào lúc 7h30, Ngày 17/06/2024, ngay từ sáng sớm khuôn viên nhà thờ giáo xứ Ngọc Đỉnh nhộn nhịp hơn bao giờ. Bởi những bước chân của 197 bạn tham dự viên trở về từ các giáo xứ trong giáo hạt Ngọc Đỉnh, ai cũng vui mừng và háo hức. Thật đẹp khi từng đoàn các bạn giáo lý viên bước xuống xe trong bộ trang phục và khăn người huynh trưởng, dự trưởng. Không chỉ nét đẹp bên ngoài, nhưng ở đó ẩn chứa sức sống mạnh mẽ trào dâng của lòng nhiệt thành, của sức trẻ, của sự dấn thân, hy sinh nơi người giáo lý viên đang cống hiến cho Giáo phận.

Đúng 8h30, sau những phút giây ổn định và sinh hoạt chung tạo bầu khí tại nhà thờ, chương trình khai mạc được bắt với phần chào đón cha Hạt Trưởng Giáo hạt Ngọc Đỉnh, Cha Trưởng ban giáo lý Giáo hạt, quý Cha, quý thầy, quý sơ trong ban giảng huấn.

Trong chương trình khai mạc, sau khi giới thiệu thành phần tham dự, thầy Giuse Nguyễn Văn Đạo đại diện cho ban giảng huấn lên khái quát chương trình khóa học cách chi tiết cho quý cha và tất cả các học viên: Chương trình diễn ra từ ngày 17/6 đến ngày 01/7 năm 2024

Sau đó, các bạn giáo lý viên giáo xứ Ngọc Đỉnh vũ bài chủ đề của khóa học: “Giáo Lý Viên Hiệp Hành” một cách vui tươi và sôi nổi.

Tiếp đến, để giúp khóa học diễn ra cách tốt đẹp và gặt hái được nhiều thành quả, Cha Gioan Nguyễn Văn Sơn, Phó Ban Giáo Lý Giáo Hạt công bố nội quy của khóa học.

Cùng với đó, Cha Micae Hoàng Thái Hòa đại diện cho quý cha trong giáo hạt cũng nêu lên những trăn trở khi gửi các bạn giáo lý viên về đào tạo năm nay. Cha mời gọi các bạn học viên cố gắng mở lòng để được đạo tạo và nhất là tự đào tạo. Cùng với đó, các bạn hãy trở nên men muối trong mọi môi trường bằng việc cư xử lịch sự, chăm ngoan và luôn có tinh thần giúp đỡ lẫn nhau.

Sau đó, một bạn đại diện nói lên những quyết tâm của 197 học viên trong khóa học

Cuối cùng, Cha Giuse Nguyễn Văn Kỷ - Hạt trưởng hạt Ngọc Đỉnh đã chia sẻ về những ưu tư, trăn trở trong việc đào tạo, huấn luyện Giáo Lý Viên - Huynh Trưởng, cha cũng nhắn nhủ các bạn rằng: “Không ai cho cái mình không có, bởi vậy các con hãy cố gắng hết mình trau dồi thật nhiều kiến thức để phục vụ giáo xứ và nhất là các em thiếu nhi đang chờ đón các con”. Sau những lời nhắn nhủ, cha Hạt trưởng đã đánh lên hồi trống khai giảng khóa học thật giòn giã và nức lòng mỗi bạn học viên.

Cao điểm của buổi sáng ngày khai giảng hôm nay là Thánh Lễ đồng tế cầu nguyện cho khóa đào tạo do cha Hạt trưởng chủ sự.

Trong bài giảng hôm nay, Cha Giuse Nguyễn Văn Quyền trưởng ban giáo lý giáo hạt đã chia sẻ rất hay về tầm quan trọng của Chúa Thánh Thần trong đời sống nhất là trong khóa đào tạo này. “Thứ nhất, Chúa Thánh Thần thôi thúc các bạn lên đường tiếp thu kiến thức cho sứ mệnh Giáo Lý Viên. Thứ đến, Chúa Thánh Thần giúp cho các bạn cảm nghiệm được tình yêu thương của mọi thành phần hướng về các bạn. Thứ ba, Chúa Thánh Thần là Đấng nối kết các bạn từ 16 giáo xứ trong giáo hạt. Để từ đó mời gọi các bạn đáp lại sự kỳ vọng của Chúa Thánh Thần bằng cách dành thời gian cho việc học tập và rèn luyện, đồng thời chấp nhận những khác biệt vì mỗi người có môi trường và hoàn cảnh ban đầu khác nhau nhưng các bạn hãy Hiệp Hành theo một sứ mệnh duy nhất.

Nguyện xin Chúa ban muôn ơn lành, sức khỏe và bình an xuống trên cha Hạt trưởng, quý cha, quý ban giảng huấn, các bạn học viên và tất cả những ai đã và đang đóng góp cho khóa học. Nguyện xin Mẹ Maria chuyển cầu cùng Chúa cho khóa học này được diễn ra trong ân sủng của Chúa và sau khi kết thúc khóa học các bạn sẽ gặt hái được nhiều kết quả tốt đẹp.
 
Ban Truyền Thông Hạt Ngọc Đỉnh