Thánh lễ tạ ơn mừng 44 năm linh mục của cha Giuse Vũ Khoan Dong

27/12/2020
859
“Không có ơn gọi nào được sinh ra chỉ cho riêng mình hay sống cho chính mình. Ơn gọi triển nở từ con tim Thiên Chúa và đâm hoa kết trái trong mảnh đất tốt của dân trung tín với Chúa và từ những cảm nghiệm của tình huynh đệ. Chẳng phải là Đức Giêsu đã từng nói: “Cứ dấu này mà người ta sẽ nhận biết anh em là môn đệ Thầy, là anh em hãy yêu thương nhau” (Ga 13, 35) hay sao?”. Đó chính là những tâm tình của Đức Thánh Cha Phanxicô gửi cộng đoàn dân Chúa trong sứ điệp ngày ơn gọi năm 2014.
 

Thánh Têrêsa Hài Đồng đã nói “Ơn gọi của tôi chính là tình yêu”, đó chính là tình yêu Thập giá mà Thiên Chúa đã thương ban cho mọi người, đặc biệt hơn là những gì người đã tuyển chọn trong hàng tư tế. Đó cũng chính là những tâm tình trong Thánh Lễ Tạ Ơn kỷ niệm 44 năm Linh mục của cha Giuse Vũ Khoan Dong được diễn ra vào lúc 5h sáng Thứ Bảy ngày 19.12.2020 tại nhà nguyện Tòa Giám Mục Thanh Hóa.

Mở đầu Thánh lễ, Đức Giám Mục Giuse Nguyễn Đức Cường đã chia sẻ đầy niềm vui, và chúc mừng ngày kỷ niệm hồng ân lãnh nhận thiên chức linh mục tới cha Giuse.
 

Trong thánh lễ, cộng đoàn cầu nguyện và cùng hiệp dâng lời tạ ơn và cảm tạ Thiên Chúa. Vì chính Người đã đoái thương, tuyển chọn cha và nuôi dưỡng ngài trong suốt 44 năm qua trong thánh chức linh mục. Vì trong mầu nhiệm giáo hội, linh mục là người được tuyển chọn giữa muôn người, là người của mọi người và được đặt lên để phục vụ mọi người. Linh mục chính là ân huệ nhưng không, là tình thương ngàn đời, là món quà mà Thiên Chúa tạo ra cho chính ngài và cho con người.
 

Hành trình 44 năm linh mục của cha Giuse là một chặng đường dài với biết bao thử thách và khó nhọc. Chính vì thế trong tâm tình cảm ơn Thiên Chúa, dịp mừng 44  năm linh mục của cha Giuse, mọi người hiệp hoan dâng lời tạ ơn Thiên Chúa để cầu nguyện cho ơn lành mãi dạt dào trên cha.
 

 “Xin cho con biết mến yêu và phụng sự Chúa trong mọi người”. Đứng trước biển lớn dương trần bao la bát ngát, băn khoăn giữa dòng đời đen bạc, làm sao để thả lưới? Vậy mà qua bao tháng năm thử thách, Chúa đã chọn và trao ban cho cha Thánh Chức Linh mục vào ngày 19.12.1976. Từ đây, ngài bắt đầu cuộc hành trình làm Tông đồ của Chúa với những gian nan, thử thách nhưng cũng đong đầy biết bao hồng ân mà Chúa đã thương ban cho cha.
 

44 năm hồng ân đã trôi qua, nhưng những người thân trong gia đình linh tông, huyết tộc vẫn đồng hành với cha và vẫn có thể cảm nhận được rằng: “Có rất nhiều điều để nhớ và để quên, những dấu ấn và bước ngoặt quan trọng trong suốt chặng đường ơn gọi, tất cả đều có dấu ân sủng của Thiên Chúa”. Chính tình yêu mến và phụng sự Chúa suốt đời giúp cha hoàn thành tốt được rất nhiều công việc trao ban.
 
Người Lữ Khách