TÔNG ĐỒ CẦU NGUYỆN, NGÀY 02/08/2022

01/08/2022
498


TÔNG ĐỒ CẦU NGUYỆN, NGÀY 02/08/2022

CÙNG CHÚA GIÊSU BUỔI SÁNG

Lạy Cha, con dâng lời tạ ơn vì Cha đã thương ban cho con một ngày mới nữa, và để con được ngập tràn trong sự bình an của Cha. “Cứ yên tâm, chính Thầy đây, đừng sợ!” (Mt 14,27) Trong con có những nỗi sợ hãi khiến con hoảng hốt đến tê liệt. Và nỗi sợ bị bỏ mặc giữa bão tố cuộc đời là một trong số đó. Nhưng con tin chắc rằng Chúa Giêsu không bao giờ bỏ rơi con, và con sẽ tìm được sức mạnh nơi lời hứa của Ngài. Lạy Chúa Giêsu rất dịu dàng! xin cho con trở nên ánh sáng giữa biển mờ cô đơn, để con có thể đồng hành với những ai con gặp hôm nay. Cùng với Mẹ Maria Rất Thánh, con xin dâng mọi việc con làm hôm nay để cầu nguyện cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Giữa những khó khăn, xin cho họ biết quan tâm đến cộng đồng, chớ bỏ rơi những người đang phụ thuộc vào họ. Kính mừng Maria…

WITH JESUS IN THE MORNING

Thank you Lord for another day and for placing me in Your peace. “Take courage, it is I; do not be afraid” (Mt 14:27). I have fears that paralyze me, and being alone in the midst of the storms of my life is one of these. Jesus does not abandon me, and today I will find strength in this promise . I will be a light of company in the solitude of those with whom I meet. I offer the works of this day, with Mary, for small buisiness owners, so that in the midst of their difficulties they do not forget to take care of the people who depend on them. Hail Mary.

— ∞  +  ∞ —

CÙNG CHÚA GIÊSU TRONG NGÀY

“Xin gieo vào đức tin chúng con niềm vui của Đấng Phục Sinh. Xin nhắc chúng con luôn nhớ rằng ai có đức tin thì không bao giờ cô đơn. Xin dạy chúng con nhìn mọi sự với đôi mắt của Đức Chúa Giêsu, để Người nên ánh sáng chiếu soi lối đường chúng con đi.” (ĐGH Phanxicô, Thông điệp Lumen Fidei, §60)

WITH JESUS DURING THE DAY

“Sow in our faith the joy of the Risen One. Remind us that those who believe are never alone. Teach us to see all things with the eyes of Jesus, that he may be light for our path.” (Pope Francis, Lumen Fidei §60)

— ∞  +  ∞ —

CÙNG CHÚA GIÊSU BUỔI TỐI

Vào lúc cuối ngày, con tìm nơi yên tĩnh, lắng đọng tâm hồn và nhớ lại những gì đã trải qua hôm nay. Điều gì mang lại niềm vui cho con? Xin tạ ơn Chúa về tất cả những niềm vui con đã được ban cho. Hôm nay, Chúa mời gọi con ở lại với Ngài, để con không phải một mình đối diện với những nhọc nhằn của ngày sống. Liệu con có nghe thấy tiếng Ngài không? Con nhận ra được Chúa mời gọi con chia sẻ bàn tiệc và niềm vui của Ngài qua những ai, hoặc trong hoàn cảnh nào? Lạy Chúa, xin tha thứ cho sự thờ ơ của con. Xin mở tai con, để ngày mai con biết chuyên tâm lắng nghe tiếng Chúa và ý thức hơn về sự hiện diện của Ngài. Kính mừng Maria…

WITH JESUS IN THE NIGHT

At the end of this day, I calm my heart and mind and remember everything I experienced today. What made me feel joy? I thank the Lord for all the joy I experienced. Today, the Lord invited me to be with Him so that I would not face the day alone. Did I hear his voice? Through whom or under what circumstances did He invite me to share His table and His joy? If I have been unable to acknowledge this invitation, I ask for forgiveness, and reorient myself for tomorrow to be more receptive to his voice and presence. Hail Mary.

Biên dịch: Nhóm Bạn Đường Linh Thao