Lời Kinh trước giờ chia sẻ Lời Chúa

20/05/2017
3047
Lạy Chúa, chúng con cảm tạ Chúa vì lần này Chúa ban cho chúng con được lắng nghe Lời Chúa.

Lạy Chúa, chúng con cầu xin Chúa giúp chúng con chăm chú lắng nghe, vì trong lời Chúa có bí quyết của cuộc sống và căn tính của chúng con, có chìa khóa để mở ra các thực tại mà Chúa mời gọi chúng con.

Lạy Chúa, xin cất khỏi chúng con những thành kiến và các trở ngại, và mọi ý niệm tưởng tượng trước, những điều ngăn cản chúng con mở lòng ra đối với Tin mừng của Chúa.

Lạy Chúa, ngoại trừ Chúa, ai có thể xứng đáng rao giảng Tin mừng? Ai trong chúng con có thể giải thích lời cứu độ này?

Đối với con, khi con chuẩn bị giải thích lời Chúa, con xin Chúa cất khỏi con những thành kiến và ý tưởng cá nhân để con có thể trình bày chỉ những gì Chúa muốn nói với mỗi người trong chúng con.

Lạy Mẹ Maria, Mẹ Thiên Chúa, Mẹ đã nghiền ngẫm mọi điều Chúa nói và làm, xin giúp chúng con noi theo sự đơn sơ, thanh thản và bình an của Mẹ, xin cất khỏi chúng con mọi lo âu, căng thẳng và bức xúc, xin giúp chúng con chăm chú lắng nghe để chúng con có thể lãnh được hoa trái của Tin mừng.

Chúng con xin Mẹ điều này, nhờ Chúa Giê su, Đấng đang sống và hiển trị giữa chúng con, trong cộng đoàn chúng con, trong Giáo Hội qua các thời đại, trong lịch sử cho đến muôn đời. Amen.
 
ĐHY. Carlo Maria Martini