KINH CẦU CHO TÂN LINH MỤC

15/07/2012
7624
Lạy Chúa, xưa Chúa đã phán: “Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt thì ít, các con hãy xin chủ ruộng sai thợ gặt đến“.

Lạy Chúa, hôm nay chúng con vui mừng, vì Chúa đã ban cho chúng con người thợ gặt là bạn hữu quen biết, là người cùng quê hương, cùng xứ sở với chúng con.

Chúng con biết rằng, Tân Linh mục được tuyển chọn, không phải vì công phúc của chính Tân Linh mục. Nhưng lạy Chúa chỉ vì lòng Chúa yêu thương nên đã tuyển chọn, như lời Chúa đã phán cùng các Tông đồ rằng: “Không phải các con đã chọn Thầy nhưng chính Thầy đã chọn các con“.

Vì thế hôm nay, chúng con họp nhau đây hợp ý với Tân Linh mục để dâng Thánh lễ cảm tạ Chúa.

Trong Thánh lễ hôm nay, chúng con cùng hợp ý với Tân Linh mục, xin Chúa chúc lành và trả ơn bội hậu cho những thân nhân và mọi ân nhân, cho những người đã hướng dẫn và dạy dỗ cùng cho tất cả những ai đã giúp Tân Linh mục tiến đến Bàn Thánh.

Lạy Chúa, xưa Chúa đã phán: “Không có Thầy chúng con không thể làm gì được“. Lạy Chúa, Tân Linh mục của chúng con đây, nếu không được Chúa trợ giúp, không thể chu toàn sứ mạng Chúa trao phó.

Vậy lạy Chúa, chúng con nguyện xin Chúa ban cho Tân Linh mục luôn sống theo ý Chúa, biết quên mình để phục vụ mọi người, được dồi dào sức khỏe, được tâm hồn trong sạch, được trở nên chứng nhân sống động mang hình ảnh Chúa.

Lạy Mẹ Maria, Mẹ là Mẹ các Linh mục, xin Mẹ gìn giữ Tân Linh mục được trung thành với ơn Chúa, được chu toàn sứ mạng cho đến cùng. Amen.