Thăm bệnh nhân trại phong Cẩm Thủy – Thanh Hóa

21/01/2016
2325
Từ hơn 20 năm nay, cứ vào dịp Tết Nguyên Đán là giáo phận Phát Diệm lại đến thăm anh chị em bệnh phong ở Cẩm Thủy- Thanh Hóa. Năm nay vào ngày 20 tháng 01 năm 2016 (11 tháng Chạp năm Ất Mùi) đoàn của giáo phận Phát Diệm gồm có cha Tổng đại diện Antôn Phan Văn Tự, Cha trưởng ban Caritas – Gioan Đỗ Văn Khoa, Cha Stephano Phạm Văn Thịnh, quý nữ tu dòng Mến Thánh Giá Phát Diệm, dòng Phaolô Hà Nội và một số giáo dân đến thăm và tặng quà cho những người bệnh phong Cẩn Thủy – Thanh Hóa.

Trại phong Cẩm Thủy nằm ở tận chân núi hưu quạnh và hẻo lánh, nối kết với môi trường bên ngoài bằng con đường nhỏ, gập ghềnh khó đi. Tại đây có một tòa nhà hình chữ U dành chăm sóc y tế cho những người bị bệnh phong. Hầu hết các người bệnh ở đây đều đã được chữa trị khỏi bệnh, nhưng di chứng còn lại trên thân thể và phải mang theo suốt đời. Những người đã trải qua thời kỳ bệnh nặng, và di chứng để lại lớn, thì ở tại chỗ. Những người bệnh nhẹ, di chứng ít thì ở xung quanh để tiện việc chăm sóc thuốc thang.



Trước hết, đoàn chào thăm và tặng quà Ban Giám đốc, quý Bác sĩ, cán bộ và nhân viên, những người thầm lặng phục vụ tại đây. Các bác sĩ cho biết trong trại phong hiện có tất cả 62 người, trong đó có 33 bệnh nhân, 7 vợ của bệnh nhân, và 22 cháu của các bệnh nhân.

Sau đó, đoàn đến từng phòng thăm bệnh nhân, những người di chứng nặng, không thể lao động để tạo ra của cải vật chất phục vụ sinh hoạt hàng ngày.

Cuối cùng, đoàn gặp chung các bệnh nhân tại Hội trường, trao đổi, thăm hỏi, chúc mừng Năm mới và tặng quà Tết. Dù chỉ là món quà nhỏ, nhưng chất chứa tình thương và sự quan tâm của nhiều người, sưởi ấm cõi lòng các bệnh nhân.

Mong sao có nhiều người thể hiện tình tương thân tương ái, quảng đại chia sẻ cho những anh chị em khó khăn. Và các Kitô hữu tích cực thực hành tinh thần Năm Thánh Lòng Thương Xót để lòng thương xót của Chúa được trải dài đến tận vùng sâu, vùng xa, đến với những người nghèo khổ.

CTV Caritas Phát Diệm.