Đêm rằm trung thu tại trung tâm bảo trợ xã hội 2

03/10/2017
2899

Tối ngày 2/10 (13/8 âm lịch), các bạn sinh viên Công giáo, hội bác ái Caritas kết hợp với trung tâm bảo trợ xã hội 2 tại tỉnh Thanh hóa và các ban ngành đoàn thể thiện nguyện khác đã tổ chức “ đêm trăng yêu thương” cho các trẻ em mồ côi nơi đây.

Chương trình được bắt đầu lúc 19h30 với tiết mục văn nghệ sôi động của các bạn sinh viên Công giáo Thanh Hóa. Những nụ cười hiện rõ lên khuôn mặt của những con người đau khổ nơi đây. Tất cả mọi người tại trung tâm từ những ông cụ, bà cụ đến từng em nhỏ mồ côi, ai cũng háo hức đến xem đêm hội trăng rằm. 

Tiết mục mở đầu của sinh viên Công giáo Thanh Hóa
Tiết mục mở đầu của sinh viên Công giáo Thanh Hóa
 
Tiếp đến là lời phát biểu của giám đốc trung tâm bảo trợ xã hội, của các ban ngành đoàn thể từ thiện. Đặc biệt, cha Phao lô Nguyễn Văn Thường cũng đã có những lời chia sẻ vô cùng sâu sắc tới các em nơi đây. Cha chia sẻ: “ Chúa Giê su từng dạy: ai muốn vào Nước Trời thì phải trở nên như trẻ thơ”. Ngài cũng bày tỏ niềm vui, niềm hạnh phúc khi thấy mọi người luôn hướng lòng về những em nhỏ nơi đây và mang đến cho các em những điều tốt đẹp nhất.

 Những chia sẻ của Cha Phaolô tại chương trình
Những chia sẻ của Cha Phaolô tại chương trình
 
Chương trình được tiếp tục với những tiết mục rất đặc săc đến từ các em nhỏ của trung tâm, của các tình nguyện viên của các hội đoàn từ thiện, màn múa lân của các bạn sinh viên Công giáo làm cho không khí đêm rằm thêm  phần hấp dẫn.  Bạn Nguyễn Thị Vân_sinh viên năm 3 trường ĐH Hồng Đức cho biết: “ Hàng năm, vào mỗi dịp trung thu, hội sinh viên công giáo Thanh Hóa đều có những chương trình tổ chức văn nghệ và kết hợp phát quà với hội Caritas và các đoàn thể từ thiện bên Đạo cho các em nhỏ nơi đây. Các tiết mục văn nghệ cũng được mọi người chuẩn bị trước nhằm mang đến cho các em tiếng cười trong những ngày này”.

Các tiết mục văn nghệ trong đêm hội trăng rằm
Các tiết mục văn nghệ trong đêm hội trăng rằm

Trò chơi đố vui và phần quà nhỏ của các bạn sinh viên công giáo là phần vô cùng thú vị, mọi người có mặt tại đêm văn nghệ đều cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc. Nó là những món quà nhỏ bé nhưng chứa đựng tình yêu thương của mọi người đến với các em nơi đây.

Mọi người vui vẻ tham gia trò chơi đố vui cùng các bạn sinh viên
Mọi người vui vẻ tham gia trò chơi đố vui cùng các bạn sinh viên

Sau chương trình văn nghệ đêm hội trăng rằm, cha Giuse Nguyễn Văn Bình cùng mọi người đến dãy nhà nuôi dưỡng, chăm sóc các trẻ em mồ côi tại trung tâm  để trao những món quà.Với tình yêu thương dành cho các em, cha Giuse hi vọng những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với các em trong tương lai.

 Những phần quà cho mọi người tại trung tâm

Buổi hoạt động thiện nguyện kết thúc lúc 22h30, niềm vui đều hiện lên khuôn mặt của những em nhỏ nơi đây và cả những con người khi đến thiện nguyện.  Những món quà dù mang gá trị vật chất hay tinh thần của các hội đoàn thiện nguyện Công giáo, tất cả đều thể hiện tinh thần bác ái, sẻ chia và sống đúng với lời kêu gọi trong  năm Thánh của giáo phận “ Hãy ra chỗ nước sâu”. Những hoạt động thiện nguyện trong đêm hội trăng rằm sẽ còn tiếp diễn trong 2 ngày 3-4/10 ( 14-15/8 âm lịch) tại nhà  thờ Chính Tòa và trung tâm bảo trợ xã hội 1.

Thêm một số hình ảnh trong chương trình “Đêm trăng yêu thương”:






Tâm An