Giáo hạt Kẻ Bền: Ở lại bên Chúa - Gần bên nhau

25/06/2024
3383

 

Trong những ngày diễn ra khóa đào tạo Giáo Lý Viên – Huynh Trưởng (GLV-HT) giáo hạt Kẻ Bền đã có nhiều hoạt động đáng chú ý. Ngoài chương trình học, sinh hoạt, phụng vụ đều đặn và kín thời gian các học viên còn được tham dự vào chương trình cầu nguyện Taize lắng- lặng, hay thử sức trong hội thi “Tiếng Chiêng Vang” hồi hộp và gây cấn.

Phút giây lặng – lắng
Tối thứ bảy, ngày 22.6.2024 có lẽ là một đêm khá đặc biệt đối với các em học viên trong khóa đào tạo GLV- HT. Bởi chưng các em có thời gian quy tụ bên nhau một cách lành thánh trong buổi cầu nguyện Taize lắng – lặng. 


Đây quả là thời gian quý báu, vì trước thánh thể Chúa các em học viên có cơ hội dừng lại, nhìn lại ngày sống và nửa chặng đường đã qua. Buổi cầu nguyện diễn ra trong bầu không khí thật ấm cúng, thiêng liêng.


“Tiêng Chiêng Vang” Là chủ đề chính của cuộc thi giáo lý diễn ra vào chiều tối Chúa Nhật 23.6.2024. Có thể thấy, cuộc thi “ Tiếng chiêng vang” là một trong những chương trình được các bạn học viên mong chờ bởi sự kịch tính của nó. 

 

 

 


Nội dung cuộc thi xoay quanh nhiều lĩnh vực, giáo lý, Kinh Thánh, vấn đề xã hội…Trải qua các phần thi với những câu hỏi thuộc mọi cấp độ, cuối cùng em Maria Trần Nhật Bảo Trân đến từ giáo xứ Đồng Mực đã xuất sắc trở thành quán quân của cuộc thi trong niềm vui và hạnh phúc vỡ òa. 

 

 


Ước mong, khoảng thời gian được quây quần bên nhau này sẽ đọng lại mãi trong ký ức của mỗi bạn học viên. Xin Chúa ban cho mỗi bạn học viên ơn khôn ngoan và lòng can đảm để các em luôn giữ được ngọn lửa hăng say, dấn thân và phục vụ Chúa ngang qua những người các em được trao phó. Cầu chúc cho cho tất cả các bạn học viên sẽ thu lượm được những thành quả tốt đẹp trong khóa đào tạo này. Amen!


Maria Bùi Tuyết