GIÁO HẠT KẺ BỀN: KHAI GIẢNG KHÓA ĐÀO TẠO GIÁO LÝ VIÊN - HUYNH TRƯỞNG NĂM 2024

17/06/2024
2117


Sáng thứ hai, ngày 17.06.2024 Giáo Hạt Kẻ Bền đã khai giảng khóa đào tạo Giáo Lý Viên – Huynh Trưởng năm 2024 tại giáo xứ Vân Lung với chủ đề “ Giáo Lý Viên tham gia vào đời sống Giáo Hội” . Chương trình có sự hiện diện của Cha Hạt Trưởng Giuse Phạm Văn Định, Cha Trưởng Ban Giáo Lý, quý cha trong giáo hạt, quý thầy phó tế, quý thầy, quý sơ, quý HĐMV các giáo xứ, quý khách và đặc biệt là hơn 200 tham dự viên đến từ các giáo xứ trong giáo hạt.
 


Trong niềm vui của những ngày đầu hè, sáng sớm thứ hai, ngày 17. 06. 2024; hơn 200 bạn học viên đến từ các giáo xứ trong Giáo hạt Kẻ Bền đã cùng nhau trở về giáo xứ Vân Lung tham gia khóa đào tạo Giáo Lý Viên – Huynh Trưởng năm 2024. Từng đoàn người rảo bước đã tạo nên bầu không khí vô cùng vui tươi và náo nhiệt. Những nụ cười rạng rỡ thể hiện rõ sức trẻ, sự hào hứng và sẵn sàng lên đường của các bạn Tham dự viên.


Mở đầu cho chương trình buổi sáng, sau phần ghi danh đón tiếp, các tham dự viên đã được chia về các khối lớp và họp bầu lớp trưởng, lớp phó. Dù mới gặp nhau lần đầu nhưng với tinh thần hiệp hành và cùng một Cha trên trời các bạn học viên đã nhanh chóng làm quen nhau và đã gắn kết với nhau hơn qua cuộc gặp gỡ đầu tiên này
 

 


Phần được mong chờ nhất là chương trình khai mạc. Đúng 9g30, các bạn học viên đã được  được đón tiếp Cha Hạt trưởng, quý cha trong giáo hạt, quý thầy, quý sơ, quý HĐMV.


Kế đến, Cha trưởng ban giáo lý Giuse Nguyễn Văn Đoàn đã có những lời chia sẻ gửi đến các bạn học viên và thông qua nội dung chương trình đào tạo.  Qua đó, Cha Giuse cũng mong muốn các bạn học viên sẽ tích lũy được nhiều kiến thức trong khóa học.


Tiếp nối, Thầy Giuse Nguyễn Văn Việt – Trưởng ban giám luật đã lên công bố nội quy của toàn khóa học. Đây là một trong những nội dung quan trọng không thể thiếu trong mỗi chương trình. Giúp cho các bạn học viên tập được tính kỉ luật.


Sau đó, một  bạn đại diện đã thay lời cho các bạn học viên nói lên sự quyết tâm của mình trong khóa học. 
 


Sau cùng, Cha Hạt Trưởng  Giuse Phạm Văn Định, đã thay lời cho quý Cha gửi tới các bạn học viên những tâm tư, mong muốn của quý cha dành cho khóa tào tạo.  Cha Giuse cũng mong muốn sau khóa đào tạo, các bạn học viêm sẽ là những người rao truyền Chúa đến cho mọi người
 


Chương trình kết thúc với bài hát “ bài ca hiệp nhất”. Ước mong các bạn tham dự viên sẽ thu lượm được nhiều hoa trái ngọt trong khóa học này. Nguyện xin Chúa Thánh Thần ban ơn khôn ngoan, hướng dẫn và soi sáng để các bạn gặt hái được nhiều ơn Chúa. Amen!
 


Maria Bùi Tuyết
Ban truyền thông GP Thanh Hóa
Xin xem thêm hình ảnh tại đây!