Giáo hạt Hữu Lễ: Khai giảng khóa đào tạo giáo lý viên -  huynh trưởng hè 2024

18/06/2024
2517


Sáng thứ hai, ngày 17/6/2024, Giáo hạt Hữu Lễ khai giảng khóa đào tạo giáo lý viên - huynh trưởng hè 2024. Tham dự buổi lễ có Cha Hạt Trưởng Phaolô Ngân Nguyễn Ngọc Ngân cũng là chính xứ Hữu Lễ, cha Phaolô Trần Văn Tuyên, đặc trách Giáo lý giáo hạt, qu‎ý cha trong giáo hạt, quý thầy, quý‎ sơ trong Ban giảng huấn, qu‎ý Hội đồng mục vụ các giáo xứ, qu‎ý khách cùng 231 em học viên đến từ các giáo xứ trong giáo hạt.


Tại chương  Khai mạc, sau phần cầu nguyện xin ơn Chúa Thánh Thần, một vị đại diện Ban giảng huấn phát biểu ý kiến khái quát những nét căn bản của khóa đào tạo năm nay; đồng thời quyết tâm sẽ chu toàn trách nhiệm trong tình yêu mến của mình với giáo phận, giáo hạt và toàn thể các học viên.

 



Đáp lại những tâm tư, tình cảm của các Ngài, một bạn đại diện các học viên đã nói lên quyết tâm và hứa sẽ cố gắng hoàn thành tốt khóa học này. Tiếp đó cha Trưởng hạt đã tuyên bố khóa đào tạo chính thức được khai mạc. Qua đây, Ngài cũng có những tâm tình động viên, khích lệ và dặn dò các bạn học viên khi tham gia đào tạo tại giáo hạt Hữu Lễ.


Được biết khóa đào tạo giáo lý viên, huynh trưởng hè 2024 diễn ra từ ngày 17/6 đến 01/7/2024. Trong thời gian hai tuần, các học viên sẽ được cha hạt trưởng, cha đặc trách giáo lý Giáo hạt Hữu Lễ, quý cha trong giáo hạt, quý thầy Đại Chủng Viện Thánh Phaolô Lê Bảo Tịnh , quý sơ dòng Mến Thánh giá Thanh Hóa truyền đạt sâu các nội dung gồm: Tín lý, Kinh thánh, Luân lý, Sư phạm Giáo lý, các kỹ năng sinh hoạt và phong trào Thiếu nhi Thánh thể. Bên cạnh đó, xuyên suốt khóa học các học viên còn được tham gia làm quen với các hình thức cầu nguyện Taize, chia sẻ Lời Chúa, Sa mạc Thiếu nhi Thánh thể; trong đó cao điểm là Thánh Lễ hằng ngày. Ngoài ra các học viên còn được huấn luyện sống tinh thần bác ái, cộng tác với công việc hàng ngày và các trò chơi Rung Chuông Vàng Giáo lý.

 


Thông qua khóa học, không chỉ cung cấp những kiến thức cơ bản về Giáo lý Kinh thánh, để các học viên có chất liệu giảng dạy, phương pháp sinh hoạt hàng, đội qua việc đào tạo Thiếu nhi Thánh thể, để các em có kinh nghiệm về đời sống thiêng liêng trước khi giảng dậy, góp phần đào tạo nhân sự phục vụ cho việc nuôi dưỡng và củng cố đức tin tại các giáo xứ; mà còn giúp các học viên học cách để uốn nắn mình theo nếp sống kỷ luật, nếp sống nhân bản, đời sống nội tâm và cầu nguyện. Nhờ đó hành trang của đời sống người Ki-tô hữu nơi các em được cải thiện một cách tích cực hơn.


Kết thúc Lễ Khai Giảng là Thánh Lễ tạ ơn cầu cho khóa học được tốt đẹp, và cùng hiệp ý cầu nguyện xin ơn bình an cho quý cộng đoàn, quý ân nhân đã luôn đồng hành cùng Ban Giáo lý trong việc giáo dục đức tin cho con em trong cộng đoàn giáo xứ, giáo hạ
 


  Trung Hiếu & Hồng Sử
 Ban truyền thông  Gx Hữu Lễ
Xin xem thêm ảnh tại đây!