Giáo Hạt Hữu Lễ: Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường – Giám mục Giáo phận Thanh Hoá thăm viếng khóa đào tạo Giáo lý viên – Huynh trưởng hè 2024

24/06/2024
7607


Chiều thứ bảy, ngày 22/6/2024 Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường - Giám mục giáo phận Thanh Hóa đã đến thăm Ban giảng huấn và các bạn học viên khóa đào tạo Giáo lý viên - Huynh trưởng Giáo hạt Hữu Lễ hè 2024. Cùng đi với Ngài có Cha Tôma Bùi Huy Cường - Trưởng ban Giáo lý giáo phận, Cha Giuse Trần Văn Quang - Trưởng ban truyền thông giáo phận.

 


Sự viếng thăm của Đức Cha Giuse và phái đoàn là sự quan tâm, động viên, khích lệ vô cùng to lớn đối với Ban giảng huấn cũng như các em học viên, làm cho bầu không khí trở nên vui tươi, phấn khởi, làm dịu đi cái nóng oi bức, ngột ngạt của những ngày hè. Đức Cha và phái đoàn đã được khóa học đón tiếp một cách long trọng, nồng hậu qua những chàng pháo tay và cử điệu của bài hát Hân hoan đón chào.


 Sau khi xin ơn Chúa Thánh Thần, Cha Hạt trưởng Phaolô Ngân Nguyễn Ngọc Ngân tỏ lòng biết ơn và tri ân tới Đức Cha Giuse, và phái đoàn đã đến thăm, động viên, chia sẻ với khóa đào tạo. Để chào mừng sự hiện diện của Đức Cha cùng phái đoàn, các bạn học viên đã mang đến vũ khúc đầy sôi động với chủ đề "Giáo lý viên hiệp hành".

 


Tiếp đó, đại diện Ban giảng huấn đã báo cáo khái quát khoá học với Đức Cha và phái đoàn. Khóa đào tạo Giáo lý viên - Huynh trưởng hè 2024 diễn ra từ ngày 17/6 đến 01/7/2024. Trong những ngày qua, 250 học viên (trong đó 161 học viên nữ, 89 học viên nam) đến từ 11 giáo xứ trong giáo hạt được quý cha, quý thầy, quý sơ trong Ban giảng huấn truyền đạt các nội dung cơ bản về: Tín lý, Kinh thánh, Luân lý, Sư phạm Giáo lý, các kỹ năng sinh hoạt và phong trào Thiếu nhi Thánh thể. Xuyên suốt khóa học các học viên còn được tham gia làm quen với các hình thức cầu nguyện Taize, chia sẻ Lời Chúa, Sa mạc Thiếu nhi Thánh thể. Ngoài ra các học viên còn được huấn luyện sống tinh thần bác ái, cộng tác với công việc hàng ngày và các trò chơi lớn, trò chơi Rung Chuông Vàng Giáo lý. Trong thời gian qua, mặc dù thời tiếp nóng bức, nhưng phần lớn các em đều có ý thức tổ chức kỷ luật, luôn nỗ lực, cố gắng, say mê học tập, chịu khó ôn bài, thể hiện quyết tâm trở thành những Giáo lý viên, Huynh trưởng của Chúa Kitô.


Trong bài chia sẻ với Ban giảng huấn và các bạn học viên tham dự khóa đào tạo, Đức Cha Giuse đã gửi lời chào, lời cảm ơn tới Quý  Cha và các bạn học viên tham dự khóa đào tạo. Ngài nhấn mạnh về mục đích, ý nghĩa của việc học và dậy Giáo lý là giới thiệu Chúa Giêsu cho các em, giúp các em gặp Ngài, biết Ngài, hiểu Ngài, yêu mến Ngài, để các em giới thiệu Chúa cho người khác, qua chương trình Giáo lý hiệp thông. Đức Cha mong các em trong những ngày được học giáo lý tại đây luôn học hết mình, sống hết mình, có hành trang cần thiết, để khi về giáo xứ phục vụ cho các em và phục vụ người khác.


Buổi gặp gỡ khép lại bằng bài hát tạ ơn Đến Muôn Đời. Hy vọng sau buổi viếng thăm của Đức Cha và phái đoàn, sẽ tiếp thêm động lực để các em hoàn thành xuất sắc khóa học đào tạo Giáo lý viên – Huynh trưởng hè 2024

 


  Trung Hiếu & Hồng Sử
  Ban truyền thông Gx Hữu Lễ
Xin xem thêm ảnh tại đây!