Giáo hạt Hữu Lễ: Bế giảng khóa đào tạo Giáo lý viên - Huynh trưởng năm 2024

03/07/2024
992

Sáng ngày 01/7/2024 Giáo hạt Hữu Lễ tổ chức lễ Bế giảng khóa đào tạo Giáo lý viên, Huynh trưởng năm 2024. Hiện diện trong Lễ Bế giảng có cha Hạt trưởng Phaolô Ngân Nguyễn Ngọc Ngân và cũng là cha chính xứ Hữu Lễ; cha Phaolô Trần Văn Tuyên - Đặc trách giáo lý giáo hạt, quý cha, quý thầy, quý sơ trong ban giảng huấn, quý Hội đồng mục vụ các giáo xứ.

 


Sau lời khai mạc của cha trưởng hạt, thầy Phaolô Lê Khắc Vương thay mặt ban giảng huấn có bài báo cáo về những thành quả cũng những điểm hạn chế của khóa học.

 


Khóa học diễn ra từ ngày 17/6 đến 01/7/2024. Năm nay khoá học có 250 học viên đến từ 14 giáo xứ trong giáo hạt.  Các học viện được truyền đạt các nội dung cơ bản về: Tín lý, Kinh thánh, Luân lý, Sư phạm Giáo lý, các kỹ năng sinh hoạt và phong trào Thiếu nhi Thánh thể. Xuyên suốt khóa học các học viên còn được tham gia làm quen với các hình thức cầu nguyện Taize, chia sẻ Lời Chúa. Ngoài ra các học viên còn được huấn luyện sống tinh thần bác ái, cộng tác với công việc hàng ngày. Đặc biệt các em đã được trải nghiệm chương trình sa mạc huấn luyện trong hai ngày cuối khóa. Phần lớn các em đều có ý thức tổ chức kỷ luật, luôn nỗ lực, cố gắng, say mê học tập, chịu khó ôn bài, thể hiện quyết tâm trở thành những Giáo lý viên, Huynh trưởng của Chúa Kitô. Kết thúc khóa đào tạo năm nay, 16 học viên được trao Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong học học tập, rèn luyện.


Thay mặt Ban giảng huấn, thầy Phaolô đã cảm ơn cha chính, cha phó, quý cha, quý thầy, quý sơ, Hội đồng mục vụ giáo xứ và các ban ngành đã luôn quan tâm, đồng hành và tạo điều kiện tốt nhất cho việc đào tạo Giáo lý viên – Huynh trưởng được thành công tốt đẹp.


Nối tiếp chương trình Cha quản hạt cũng có lời cảm ơn đặc biệt đến quý cha, quý thầy, quý sơ đã dạy giáo lý cho các em, qua đó giúp cho các em hiểu biết và trưởng thành hơn trong việc sống và giữ đạo. Với các em, cha có những lời giáo huấn đầy yêu thương dành cho Giáo lý viên – Huynh trưởng với mong muốn sẽ ngày một  thăng tiến hơn trong đời sống đức tin cũng như đời sống nhân bản.


Để tỏ lòng thành kính tri ân, một đại diện học viên đã nói lên tâm tình cảm ơn quý cha, quý thầy, quý sơ, quý anh chị Giáo lý viên, Hội đồng mục vụ giáo xứ, Ban hành giáo các giáo họ, cùng tất cả mọi người ân nhân, thân nhân đã giúp đỡ các em trong suốt thời gian diễn ra khoá học.


Chương trình Bế giảng kết thúc với bài hát “Tán tụng Hồng ân” và cộng đoàn cùng hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn cùng với nghi thức sai đi.

 


Ước mong rằng, những gì mà các bạn học viên học được qua khóa đào tạo sẽ “là men, là muối” để các bạn truyền rao Tin Mừng trong vai trò là người Huynh Trưởng Giêsu.

 


 Trung Hiếu & Hồng Sử
Ban truyền thông Gx Hữu Lễ
Xin xem thêm ảnh tại đây!