Lễ Acies của phong trào Legio Marie tại giáo xứ Kẻ Bền

20/04/2018
2798
Hằng năm vào ngày Lễ Truyền Tin 25/3, các vị Linh Giám cũng như hội viên hoạt động và tán trợ sẽ dâng mình cho Đức Mẹ trong thánh lễ ACIES. Năm nay, ngày lễ ACIES hội đồng Curiae Hạt Kẻ Bền được chuyển vào ngày 18/4, với sự tham gia của Trưởng Hội Legio giáo Phận Thanh Hóa, Ban Điều Hành các Curiae trong giáo hạt, và đông đảo hội viên Legio Marie. 

Lễ Acies giúp nhìn lại mối tương quan của từng hội viên cũng như mỗi Praesidium đối với Đức Mẹ, đặc biệt trong việc thực hành lòng tôn kính Mẹ Maria theo gương thánh Louis Marie de Montfort. Tiếp đến là nỗ lực canh tân bản thân và diễn tả công khai việc thánh hiến mỗi người cho Đức Maria được cô đọng trong lời hứa đầy ý nghĩa: “Con xin dâng trọn tâm hồn thân xác con cho Mẹ, tất cả những gì của con là của Mẹ.” Chỉ một vài câu đã gói gọn tất cả những gì thuộc về đời sống của một Ki-tô hữu và tương quan của chúng ta với Mẹ Maria. Những lời này còn diễn tả sự tin tưởng và nỗ lực dấn thân của mỗi hội viên Legio. 

Ngày từ sáng sớm, các hội viên Legio hạt Kẻ Bền từ người trẻ cho đến người già đã cùng nhau tập trung về nhà thờ giáo xứ - nơi diễn ra ngày lễ ACIES. Năm nay, với sự tham gia của gần một ngàn hội viên, Legio Hạt Kẻ Bền đã minh chứng tỏ tường cho sự lớn mạnh của Hội.  

Bắt đầu từ 8 giờ sáng, mọi người tập trung vào nhà thờ, ổn định chỗ ngồi và chuản bị tinh thần cho ngày lễ được sốt sắng và đúng 8 giờ 30, cha Giacôbê Mai Văn Toản – chính xứ Phong Ý, giảng tĩnh tâm cho tất cả các hội viên. Ngài nêu cao tầm quan trọng của hội Legiô trong Hội thánh và hội Legiô là hội đoàn được quan tâm và lớn mạnh nhất trong giáo xứ và giáo hội.

Tiếp sau đó, vào lúc 9 giờ 30, cha Antôn Trịnh Đình Thiệu - chính xứ giáo xứ Kẻ Bền, chia sẻ và hướng dẫn các hội viên nghi thức dâng mình. Sau đó, lần lượt các hội viên tiến lên để dâng mình cho Đức Mẹ một cách nghiêm trang và sốt sắng. 

Ngày lễ Acies được khép lại với thánh lễ trọng thể vào lúc 15 giờ chiều cùng ngày. Trong thánh lễ, cha chủ tế Antôn Trịnh Đình Thiệu đã bày tỏ niềm vui của ngày gặp mặt và mong muốn các hội viên hoạt động tích cực hơn nữa để Legio Marie ngày càng phát triển.

Trong giáo phận Thanh Hóa hiện nay, Legio Marie là đoàn thể Công giáo tiến hành đứng đầu trong việc tìm kiếm, viếng thăm những người bất hạnh hay những kẻ lầm lạc, yếu đuối… và đóng vai trò như là cánh tay nối dài của các mục tử.  



















BTT. Hạt Kẻ Bền