Giáo hội tổ chức Tết Trung Thu cho trẻ bị ảnh hưởng HIV

04/10/2017
1544
Sự kiện này là dịp vui chơi cho trẻ em ít có cơ hội vui hưởng tuổi thơ của mình như những trẻ em khác.

Các nhân viên Caritas và nữ tu ở Tổng Giáo phận Huế thể hiện tình yêu thương và chăm sóc với trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS khi tổ chức Tết Trung thu cho các em.

Khoảng 100 em mồ côi và những em có cha mẹ đã qua đời hoặc sống chung với HIV/AIDS ở tỉnh Thừa Thiên Huế vui chơi trong ngày hội Trung thu yêu thương được tổ chức tại Trung tâm mục vụ của tổng giáo phận Huế hôm 1-10.


Trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV xem múa lân tại sự kiện mừng Trung thu ở Trung tâm mục vụ của tổng giáo phận Huế.

Tết Trung Thu là lễ hội lớn nhất cho trẻ em ở Việt Nam và Trung Quốc. Lễ hội năm nay rơi vào ngày 4-10.

“Ngày hội nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng trong việc yêu thương, chăm sóc và hỗ trợ trẻ em bị ảnh hưởng bởi căn bệnh này”, ông Giuse Nguyễn Văn Hoàng, trưởng ban tổ chức, cho biết.

Ông Hoàng nói rằng những trẻ em này thuộc các gia đình nghèo và không được quan tâm nhiều tại trường học và cộng đồng. Chúng không có nhiều cơ hội vui hưởng tuổi thơ của mình như những trẻ em khác.

Trong ngày hội, các em học hỏi kiến thức HIV/AIDS và không phân biệt đối xử với người có HIV, chơi trờ chơi, xem múa lân, rước đèn trung thu, ăn uống và nhận quà là dầu ăn, bánh kẹo, sữa.

Bác sĩ Trần Thị Ngọc, giám đốc Trung tâm phòng chống HIV/AIDS tỉnh Thừa Thiên Huế, ca ngợi việc làm của các nữ tu và các tình nguyện viên đã tổ chức và triệu tập được cho các cháu có những ngày hội như thế này là điều rất khó thực hiện đối với ngành y tế.

“Vì 20 năm qua, chúng tôi không thực hiện được một ngày hội cho các cháu. Chúng tôi bận chăm sóc bệnh nhân tại bệnh viện – bác sĩ nói – Chúng tôi cũng mong các tổ chức tôn giáo tiếp tục hỗ trợ và đồng hành cùng các em dễ bị tổn thương”.

Nữ tu Maria Nguyễn Hồng Phúc thuộc dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, cho biết Chủ nhật ngày 8-10 các nữ tu và tình nguyện viên sẽ mang chừng 40 phần quà Tết Trung thu đi thăm các em bị ảnh hưởng HIV/AIDS ở các vùng sâu xa trong tỉnh Quảng Trị.

Một tổ chức của Giáo hội ở Đức trợ giúp 25 triệu đồng để thực hiện việc này.

(Nguồn: Vietnam.ucannews.com)