Một Trái Tim Nhỏ Bé, Một Nỗi Đau Lớn Lao

10/08/2024
837
Một Trái Tim Nhỏ Bé, Một Nỗi Đau Lớn Lao

Hôm nay, khi Caritas Thanh Hoá đến thăm bệnh viện Ung bướu Thanh Hóa, trái tim chúng tôi như thắt lại trước hình ảnh một cô bé tuổi đời còn rất trẻ, gầy yếu ngồi trên giường bệnh. Đó là Phương Thảo, một em bé dân tộc Thái, 15 tuổi, đến từ huyện miền núi Mường Lát. Căn bệnh ung thư xương đùi ác tính đã cướp đi tuổi thơ tươi đẹp của em, khiến một cơ thể nhỏ bé phải chịu đựng những cơn đau đớn hành hạ.

Nhìn em Phương Thảo, chúng tôi không khỏi xót xa. Ở cái tuổi đáng ra được vui chơi, học hành, em phải đối diện với một cuộc chiến cam go để giành giật sự sống. Em đã từng được điều trị tại bệnh viện K Tân Triều ngoài Hà Nội, nhưng hoàn cảnh gia đình quá khó khăn đã buộc em phải trở về quê hương. Bố em, một người đàn ông mù một mắt, gắng gượng nuôi con một mình. Sự thiếu vắng tình mẹ càng khiến em thêm cô đơn, thiệt thòi.

Trong căn phòng bệnh, không khí bao trùm bởi một nỗi buồn sâu lắng. Những giọt nước mắt lăn dài trên má những người có mặt. Các bệnh nhân cùng phòng, dù đang mang trong mình những căn bệnh ung thư hiểm nghèo, cũng không khỏi xót xa thương cảm cho hoàn cảnh của em Phương Thảo. Ai ai cũng nghẹn ngào và dưng dưng nước mắt. Một bà bệnh nhân nằm giường bên cạnh chia sẻ: “Nhìn cháu bé bỏng mà phải chịu nhiều đau khổ như vậy, tôi không cầm lòng được. Tôi chỉ mong cháu sớm khỏi bệnh để được trở về nhà”. Lời nói của bà như một nhát dao cứa vào trái tim chúng tôi.

Lắng nghe những lời tâm sự ấy, chúng tôi càng thấu hiểu hơn nỗi đau của em Phương Thảo và gia đình. Căn bệnh ung thư không chỉ cướp đi sức khỏe của em mà còn gây ra những tổn thương sâu sắc về tinh thần. Em đã phải trải qua những tháng ngày dài đằng đẵng trong bệnh viện, xa gia đình, bạn bè.

Nhưng trong hoàn cảnh khó khăn ấy, tình người vẫn tỏa sáng. Gia đình anh chị Vinh Phương và cháu Hân & Hoàng tại giáo đoàn Mẹ Thiên Chúa, Harrisburg, Pennsylvania đã không ngần ngại gửi đến em Phương Thảo một món quà đầy ý nghĩa. Số tiền hỗ trợ này sẽ giúp em trang trải chi phí điều trị, tiếp thêm sức mạnh để em vượt qua bệnh tật.

Ban Caritas Giáo phận Thanh Hóa