Giáo Xứ Nghi Sơn: Thánh Lễ Bế Mạc Tuần Chầu Thánh Thể

03/07/2023
12371

Sáng Chúa Nhật XIII Thường Niên Năm A, ngày 02/07/2023, giáo xứ giáo xứ Nghi Sơn hân hoan cử hành Thánh Lễ bế mạc tuần chầu Thánh Thể thay mặt Giáo phận Thanh Hoá. Đây là dịp để tất cả mọi thành phần dân Chúa trong Giáo xứ, dù có đi làm ăn xa cũng thu xếp công việc trở về quê hương cùng hiệp thông với nhau để tôn thờ Bí tích Thánh Thể và cảm tạ Thiên Chúa vì biết bao ơn lành Người đã thương ban. Về cử hành Thánh Lễ hôm nay, có sự hiện diện tôn quý của Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường - vị chủ chăn giáo phận Thanh Hoá. Ngoài ra còn có sự hiện diện của Cha hạt trưởng Ba Làng Giuse Nguyễn Văn Bình cùng quý cha trong giáo hạt và quý khách xa gần.

Dẫn vào phần khai lễ, Đức Cha Giuse kêu gọi mọi người hãy tạ ơn Chúa vì biết bao ơn lành Chúa đã ban xuống cho giáo xứ Nghi Sơn trong tuần chầu Thánh Thể vừa qua. Đồng thời ngài cũng mời gọi cộng đoàn hãy biết chia sẻ ơn thánh đã lãnh nhận qua bí tích Thánh Thể cho tất cả những người xunh quanh nhất là anh chị em lương dân trên bán đảo Nghi Sơn, bằng đời sống bác ái yêu thương, để mọi người nhận biết Chúa Giêsu là Đấng Cứu Độ duy nhật của nhân loại.

Trong phần bài giảng Đức Cha Giuse nhấn mạnh đến tầm quan trọng của bí tích Thánh Thể trong đời sống của người Kitô hữu. Ngài nói: “Vì yêu thương nhân loại, vào ngày Thứ Năm Tuần Thánh, trước khi bước vào cuộc khổ nạn, Chúa Giêsu đã quy tụ các tông đồ trong nhà tiệc ly và ăn bữa tiệc cuối cùng với các môn đệ. Chính trong bữa ăn Lễ Vượt Qua ấy, Chúa Giêsu đã thiết lập bí tích Thánh Thể - Một bảo chứng tình yêu mà Chúa đã để lại cho nhân loại. Chính vì thế Bí Tích Thánh Thể đã trở thành trung tâm điểm và là linh hồn của Giáo Hội trong suốt 2023 năm qua.Trong Bí tích Thánh Thể, chúng ta được gặp gỡ Chúa Giêsu một cách thực sự và hữu hình. Ngài trở thành lương thực thiêng liêng của chúng ta, nuôi dưỡng chúng ta trên hành trình đức tin và kết hợp chúng ta với Ngài và với nhau. Do đó Thánh Thể là nguồn mạch và tột đỉnh của đời sống Kitô hữu, vì Thánh Thể đưa chúng ta hiệp thông trực tiếp với mầu nhiệm vượt qua trong cuộc tử nạn và phục sinh của Chúa Kitô”.

Bên cạnh đó Đức Cha Giuse còn mời gọi cộng đoàn giáo xứ Nghi Sơn hãy trở thành khí cụ tình yêu của Thiên Chúa, đem sự hiện diện của Chúa Kitô đến cho những anh chị em lương dân đang sống bên cạnh chúng ta, để mọi người nhận biết Chúa Giêsu là nguồn hạnh phúc đích thực và là ơn cứu độ duy nhất của nhân loại.

Cuối thánh lễ, một vị đại diện cho cộng đoàn giáo xứ, có tâm tình tri ân Đức Cha, quý cha cùng cộng đoàn hiện diện. Đặc biệt ông chủ tịch hội đồng giáo xứ thay lời cho cộng đoàn, dâng lên Đức Cha bó hoa tươi thắm và lời chúc mừng nồng nhiệt nhân ngày kỷ niệm 5 năm Giám Mục của Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường.

Thánh lễ bế mạc khép lại trong bữa tiệc chúc mừng Đức Cha 5 năm hồng ân Thánh Chức Giám Mục tại hội trường giáo xứ. Xin cho niềm vui ơn thánh trong ngày lễ bế mạc Tuần Chầu hồng phúc sẽ còn mãi trong tâm hồn và cuộc sống của mọi người trên bán đảo Nghi Sơn thân yêu này.
 
BTT. GP Thanh Hoá