Giáo xứ Liên Nghĩa : Niềm vui “3 trong 1” trong ngày Lễ Bế Mạc Tuần Chầu Lượt thay giáo phận và Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức cho 31 em thiếu nhi

14/11/2022
1954

Như một lời tạ ơn dâng lên Thiên Chúa. Đó chính là tâm tình của tất cả mọi người về tham dự Thánh lễ bế mạc Tuần Chầu lượt thay giáo phận và Thánh lễ ban Bí tích thêm sức cho 31 em thiếu nhi của giáo xứ Liên Nghĩa do Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường, giám mục giáo phận Thanh Hóa, chủ sự trong ngày 13.11.2022.
 
 
         Cùng về Liên Nghĩa quê tôi
     Một vùng đất thánh lên lời tụng ca
        Tìm trong ký ức gần xa
    Hồng ân Thiên Chúa chan hòa niềm vui…
 
Như một sợi chỉ đỏ xuyên suốt trong tuần đại hồng phúc của giáo xứ, khởi đầu cho ngày lễ cao điểm của tuần chầu đó là các giờ chầu sốt sắng và linh thiêng của các giới, các hội đoàn đến thông công. Cùng một nguồn mạch, mỗi giờ chầu bên Thánh Thể Chúa giúp ta nhận ra rằng, giữa những ồn ào và sôi động của cuộc sống thường ngày, những giây phút thinh lặng bên Thánh thể Chúa mới thật sự trở nên quý giá biết bao. Thinh lặng để nói lên những tâm tư, những lời thì thầm to nhỏ với Chúa trong cuộc sống, trút đi những muộn phiền và lo lắng để lắng đọng lại tâm hồn của mình dâng lên Chúa lời cảm tạ tri ân, để  thấy được cái hay cái dở mà đấm ngực ăn năn.

Ngay khi bước vào thánh lễ, Đức Cha Giuse đã xóa tan khoảng cách giữa người với người bằng lời chào thân ái và lời chúc mừng đặc biệt “3 trong 1” của giáo xứ: Niềm vui vì giáo xứ có thêm cha phó xứ, cha Phêrô Vũ Đức Tin, về đồng hành cùng với giáo xứ, Niềm vui vì giáo xứ đang sống trong sống trong Tuần Chầu lượt thay giáo phận và niềm vui vì giáo xứ có thêm 31 em Thiếu nhi được lãnh nhận Bí tích Thêm sức.
 

Thật ý nghĩa và am hợp vì Tuần Chầu được bế mạc vào ngày Chúa nhật mừng lễ kính các Thánh Tử đạo Việt Nam. Nhất là trong tháng 11 này, tháng mời gọi mỗi người thắp lên những nén hương lòng để tưởng nhớ và hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho các linh hồn đã qua đời, để biết tìm về với chính mình, tìm về với cội nguồn và để biết được chúng ta từ đâu mà có và sẽ đi về đâu.
 

Trong tâm tình đó, trong bài giảng lễ Đức Cha đã tiếp tục quảng diễn hình ảnh các vị Thánh tử đạo đã hi sinh, can đảm hiến mạng sống để làm chứng cho đức tin. Ngài mời gọi cộng đoàn hãy sống đức tin một đời vững mạnh, miệng vẫn vang vang cười nói giữa cuộc đời khổ ải, để được trở về với Thiên Chúa trong tình yêu vĩnh cửu, ngài nhấn mạnh thêm :  “Tôn vinh các Thánh tử đạo là một cơ hội để chúng ta cầu nguyện cho một thế hệ tương lai, luôn biết trung kiên với Chúa và đạo thánh. Để được như vậy, cuộc sống của chúng ta phải hun đúc bằng tình yêu và lòng mến. Và xin Chúa ban cho chúng ta luôn biết theo chân những bậc tiên tổ…”
  

 Kế đó, sau bài giảng lễ, Đức Cha Giuse đã giúp 31 em Thiếu nhi được lãnh nhận Bí tích Thêm sức lặp lại lời tuyên xưng đức tin khi các em chịu phép rửa tội và việc đặt tay xin ơn Chúa Thánh Thần xuống trên các em. Như một hồng ân lớn lao tuôn đổ tròn đầy “ Các con hãy lãnh nhận ấn tín ơn Chúa Thánh Thần...” ước mong những trái tim đó sẽ trở nên đồng hình đồng dạng với Chúa Giêsu biết thương xót và yêu thương tất cả mọi người.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, một vị đại diện đã thay lời cho cộng đoàn giáo xứ bày tỏ lòng tri ân cảm tạ Thiên Chúa, cảm ơn sự ưu ái của Đức Cha Giuse giáo phận, quý cha đồng tế, quý thầy, quý sơ, quý khách xa gần và toàn thể cộng đoàn hiện diện, vì một tuần hồng phúc mà Thiên Chúa đã ban cho giáo xứ. Tất cả như được gói ghém trong bó hoa tươi thắm và những nụ cười hạnh phúc của tất cả mọi người.
 

Lạy Chúa, chúng con xác tín rằng chỉ có Chúa mới lấp đầy nỗi khát vọng sâu xa trong tâm hồn chúng con. Trong Ngài, chúng con tìm được sức mạnh, tình yêu và ánh sáng. Trước cuộc hành trình dương gian đầy sóng gió này, xin cho mỗi người trong gia đình trong giáo xứ chúng con biết kiên vững niềm tin của mình, sống một đời làm chứng nhân. Xin Chúa ở bên nâng đỡ, dìu dắt và đồng hành cùng chúng con luôn mãi. 

Kim Huệ
BTT giáo xứ Liên Nghĩa
Xin xem hình ảnh đầy đủ ở đây