GIÁO XỨ ĐA MINH: RƯỚC KIỆU - DÂNG HOA TÔN VINH ĐỨC MẸ TRONG THÁNG HOA​​​​​​​

17/05/2024
1922

GIÁO XỨ ĐA MINH: RƯỚC KIỆU - DÂNG HOA TÔN VINH ĐỨC MẸ TRONG THÁNG HOA


Ngày 12/5/2024, Chúa Nhật VII Phục Sinh; giáo xứ Đa Minh long trọng khai mạc tháng hoa; gồm 3 phần chính là Rước kiệu một cách trọng thể - Dâng hoa - Thánh lễ để dâng lên mẹ trọn vẹn lời kinh, tiếng hát và những đóa hoa lòng thắm tình đơn sơ.

“Hoa thắm nở đẹp đồng nội xa

Mùa hoa về hương ngát bao la

Con yêu mẹ nhiều hái về ngàn đóa mà tiến dâng”

                                             ( Khúc hát dâng hoa-Triều Khúc)

Cứ độ tháng năm về cả Giáo hội tưng bừng, rộn rã bước vào mùa hoa dâng kính Đức Mẹ Maria. Dưới bàn tay của Thiên Chúa dường như vạn vật đang luân chuyển sự sống từ Xuân sang Hè, một thời điểm vàng để muôn hoa vạn vật khoe sắc; Đồng nội tỏa hương ngát bao la tạo nên sức sống linh diệu của tháng hoa dâng Mẹ. Từ muôn ngàn hồng ân đó Thiên Chúa muốn nhắc nhở các tín hữu hãy hái dâng mẹ những đóa hoa tươi thắm bằng lòng mến yêu tha thiết của người con thảo.

Ngay đầu giờ chiều, toàn dân giáo xứ đã quy tụ tại khuôn viên giáo họ Lâm Cầu, gx Đa Minh trên tay mỗi người cầm một kết hoa với trang phục và kiệu hoa muôn màu, muôn sắc; hương thơm ngạt ngào cùng với tiếng hát ngợi ca, yêu mến trước vẻ đẹp diệu kì của Mẹ.
 


Đúng 15h30 bầu không khí trang nghiêm mà sốt sắng bao phủ lên trước tiền sảnh của giáo họ; Cha chủ tế bắt đầu nguyện kinh và chuẩn bị bước vào đoàn rước. Các đội hoa, các hội đoàn lần lượt bước vào đoàn rước, cùng nhau cung nghinh kiệu mẹ quanh giáo họ hòa cùng tiếng trống, tiếng kèn rộn vang và những lời kinh tiếng hát lần lượt được vang lên chúc tôn Mẹ Maria.

Sau khi cung nghinh kiệu mẹ, các đội hoa trang hoàng trước bàn thờ mẹ để chuẩn bị dâng lên mẹ những đóa doa diễm lệ, tinh tuyền. Rộn ràng với những đội hoa muôn màu, muôn sắc lần lượt tiến dâng về mẹ những cánh hoa thắm tươi hòa vào những giai điệu nhẹ nhàng tạo nên 1 bản hoa lung linh mà thiêng liêng; đơn sơ mà chất chứa lòng yêu mến Mẹ tha thiết. Trước nhan thánh xin mẹ nhận lấy những tâm tình nhỏ bé cùng với bao ước nguyện thầm kín trong từng phút giây.


Kết thúc phần dâng hóa, cộng đoàn tiến vào ngôi thánh đường để cùng hiệp dâng thánh lễ, gói gọn trong tâm tình mến yêu Mẹ. Thánh lễ do cha quản xứ Anton Phạm Đình Tiếp chủ sự. Tháng hoa như hồi chuông kêu lên trong lòng mỗi người hãy tạ ơn về sự đồng hành chở che của Mẹ qua mọi biến cố của cuộc sống.

Lạy mẹ Maria xin mẹ hãy đón nhận những đóa hoa nhỏ bé mà chúng con dâng, xin Mẹ ban phúc lành cho đoàn con và biến đổi những tấm thân mọn hèn để trở thành hương thơm như những bông hoa mà cung kính Mẹ muôn đời.

Xin xem thêm ảnh tại đây

 

Ban Truyền Thông Gx. Đa Minh