Những Hoạt Động Thiêng Liêng Của Men Phục Sinh 2017 - Đợt II

24/06/2017
3121
Song hành với chương trình đào tạo về trí thức và các kỹ năng trong cuộc sống, chương trình Men Phục Sinh 2017, đợt II cũng tạo cơ hội giúp các học viên được trải nghiệm và cảm nếm hương vị đời sống tâm linh qua những hoạt động thiêng liêng. 

Ngoài việc gắn kết, ở lại với Chúa bằng việc tham dự thánh lễ hay suy niệm Lời Chúa hàng ngày theo các chủ đề, các học viên còn được sống trong những giây phút thân mật, thâm sâu với Chúa khi cùng nhau sốt sắng tham dự các hoạt động thiêng liêng như:  Chầu Thánh Thể, suy niệm Đường Thánh Giá, chia sẻ Lời Chúa theo nhóm (Lecio Divina). Đặc biệt, các học viên còn được lãnh nhận ơn tha thứ, được trở về với lòng thương xót Chúa qua bí tích Hòa Giải. Sau đây là tổng hợp những hoạt động thiêng liêng đã diễn ra trong Men Phục Sinh 2017, đợt II:
 
Ngày 19/6/2017: Cầu nguyện Taizé

Cầu nguyện Taizé là cách gọi tắt của cách cầu nguyện theo phương pháp của cộng đoàn Taizé. Mục đích của buổi cầu nguyện là lắng nghe, đón nhận Lời Chúa, đặc biệt qua những bài hát. Trong buổi cầu nguyện, khi ý thức mình đang hiện diện trước mặt Chúa, các học viên được mời gọi hãy để cho Lời Chúa dẫn dắt hòa theo những giai điệu thánh ca nhẹ nhàng, sâu lắng và thanh thoát.






Ngày 20, 22/6/2017: Chia sẻ Lời Chúa

“Lời Chúa là ngọn đèn soi cho con bước, là ánh sáng chỉ đường con đi” (Tv 119,105). Quả thật, Lời Chúa đối với người Kitô hữu cần thiết như hơi thở cần cho sự sống. Lời Chúa tựa như chiếc la bàn giúp cho người tín hữu có thể định vị phương hướng đời sống đức tin giữa biển đời đầy biến động. 

Trong những buổi chia sẻ Lời Chúa, các bạn học viên đã chân thành lắng nghe và để Lời Chúa thôi thúc đánh động, nhờ đó nhìn nhận lại đời sống của mình trong tương quan với Chúa và tha nhân. Các bạn lắng nghe và cảm thông cho nhau trước những yếu đuối, hạn hẹp, bất toàn của kiếp người. Giữa những thăng trầm của cuộc sống, các học viên nhận thấy rằng Lời Chúa luôn là nền tảng, là ngọn hải đăng chiếu soi cho lòng tin còn u mê, mờ tối của mình.





Ngày 21/6/2017: Chầu Thánh Thể 

Bí tích Thánh Thể là trung tâm của đời sống Giáo hội và nguồn sống đức tin của người Kitô hữu. Ý thức được vai trò đó, Giáo hội không ngừng mời gọi con cái mình phải tỏ lòng cung kính và tham dự tích cực vào mầu nhiệm thánh này. Đến với chương trình Men Phục Sinh, các học viên có cơ hội bày tỏ lòng yêu mến và tôn thờ Thánh Thể. Việc tôn thờ Thánh Thể là dịp thuận tiện cho các học viên khám phá và ý thức sâu xa hơn về tình thương của Thiên Chúa đã dành con người qua Bí tích cực trọng này. Qua việc cử hành phụng vụ sốt sắng này, các học viên cũng được mời gọi tín thác vào Chúa Giêsu Thánh Thể, sẵn sàng hiến trao cuộc đời để Ngài làm chủ và hướng dẫn. Với sức mạnh được bồi dưỡng từ Thánh Thể Chúa, các bạn học viên cũng được mời gọi “hãy ra chỗ nước sâu” (Lc 5,4) để trở nên những chứng nhân loan báo Tin mừng và lôi cuốn nhiều người trở về với Lòng Thương Xót Chúa.





Ngày 23/6/2017: Suy niệm Đàng Thánh Giá 

Theo truyền thống Giáo hội, việc suy ngắm Đàng Thánh giá là một cử hành đạo đức nhằm gia tăng tình yêu mến và lòng biết ơn tình yêu Thiên Chúa đã dành cho nhân loại qua biến cố Tử nạn và Phục sinh của Chúa Giêsu. Trong niềm xác tín mạnh mẽ, người Kitô hữu tuyên xưng rằng con đường Thánh giá là con đường tình yêu, con đường dẫn đến sự sống.

Với việc chiêm ngắm và suy niệm những chặng Đàng Thánh giá, các học viên Men Phục Sinh được mời gọi can đảm tiến bước và sẵn sàng dấn thân trên con đường Chúa mời gọi. Chiêm ngắm từng chặng đường thương khó Chúa Giêsu đã đi qua, các học viên có cơ hội để nhìn lại đời sống đức tin của mình trước những thách đố của cuộc sống. Với thập giá đời mình, các học viên được mời gọi trung thành tiến bước với Chúa Giêsu để đạt đến vinh quang sự sống bất diệt.





BTT. Men Phục Sinh 2017