Những hoạt động ngoài trời của Men Phục Sinh 2017, đợt II.

26/06/2017
3175
Đối với mọi người, vui chơi giải trí là một nhu cầu cần thiết giúp cân bằng đời sống. Với chương trình Men Phục Sinh, những sinh hoạt vui chơi bên những giờ học tập, cầu nguyện là phương thế hữu hiệu để giúp các học viên phát triển toàn diện đời sống tri thức, thiêng liêng và kỹ năng sống.
 
Thánh Don Bosco, vị thánh của những người trẻ đã dạy rằng: “Hãy để trẻ em tự do chạy nhảy, kêu la mặc sức, thể thao, âm nhạc, văn nghệ…Vui chơi là những phương pháp rất hiệu lực để giữ lỷ luật, có lợi cho rèn luyện nhân đức và sức khỏe. Chỉ lưu ý không cho có gì đáng trách.” Đối với chương trình Men phục sinh đợt II, bên cạnh những giờ phút suy tư bên trang vở, hay những cảm giác thánh thiêng qua những trải nghiệm thiêng liêng, ban tổ chức cũng cố gắng tạo những sân chơi vui chơi giải trí cho các học viên qua việc tổ chức văn nghệ, giao lưu thể thao, tổ chức trò chơi ngoài trời.
 
Những hình thức sinh hoạt trên giúp các học viên cân bằnng đời sống sau những giờ học căng thẳng, mệt mỏi. Đồng thời giúp các em rèn luyện các kỹ năng mềm như sự tinh tế trong giao tiếp, sự tự tin mạnh dạn trước đám đông. Đặc biệt, mục đích của những chương trình sinh hoạt tập thể giúp các em phát huy được tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau trong công việc chung. Ngoài rèn luyện những kỹ năng đó, những hoạt động sinh hoạt tập thể này con giúp cho các học viên rèn luyện trí nhớ và khả năng tiếp thu kiến thức mới các tốt nhất.
 
Bên cạnh mục đích giúp các học viên nhạy bén về tri thức, và xây dựng đời sống thiêng liêng tinh tế, ban tổ chức Men phục sinh cũng tạo điều kiện nâng cao kỹ năng ứng xử công việc, giúp mỗi học viên rèn luyện sức nhạy bén đối với các tình huống trong cuộc sống cũng như rèn luyện sức chịu đựng qua những thách đố của cuộc sống.
 
Đối với chương trình Men phục sinh các sinh hoạt vui chơi cũng là một phương pháp giáo dục nhằm giúp các học viên rèn luyện thể chất, tinh thần. Đồng thời cũng giúp các em rèn luyện giác quan, phản xạ nhanh nhạy và rèn luyện các đức tính kiên trì, thật thà, biết tự chủ, ý thức kỷ luật. Ban truyền thông Men Phục Sinh đã kịp ghi lại một vài hình ảnh về các sinh hoạt vui chơi của các em.

























 BTT. MPS.