Men Phục Sinh Đợt II: Đường Lên Đỉnh Golgotha – Sân chơi năng động

26/06/2017
3432
Tối Chúa Nhật, ngày 25/06/2017, tại hội trường TGM Thanh Hóa đã diễn ra cuộc thi đường lên đỉnh Golgotha của các bạn học viên Men Phục Sinh đợt II năm 2017.
 
Hiện diện trong buổi tối hôm nay, có cha Giuse Nguyễn Văn Kế - giám đốc Men Phục Sinh, quý thầy trong ban Điều Hành, các bạn thí sinh đại diện cho 3 khối I – khối Sơ cấp, khối II – khối trung cấp, khối III –khối Nâng Cao cùng toàn thể các bạn học viên và giảng viên của khóa MPS.
 
Đường lên đỉnh Golgotha, là một sân chơi trí tuệ - năng động trong chuỗi chương trình của MPS, được lên chương trình và tổ chức công phu, với mục đích giúp các bạn học viên khám phá thêm nhiều điều mới mẻ và bổ ích phục vụ cho việc học tập và giảng dạy. Ngoài ra, sân chơi này còn giúp các bạn tự tin, vượt qua sự nhút nhát và sống tinh thần huynh đệ một cách cao nhất.
 
Cuộc thi gồm có 3 vòng: Khởi Động, Tăng Tốc và Về Đích. Ở mỗi vòng đều có những gói câu hỏi khác nhau liên quan đến MPS, Giáo Phận, Kinh Thánh, Giáo Hội, Bí Tích, Phụng Vụ và Thánh Nhạc. Ở vòng Về Đích cả ba đội sẽ có những gói câu hỏi để mở ô chữ Bí Mật, vòng này đòi hỏi các bạn thí sinh sự phản xạ nhanh nhẹn cũng như tính logic trong việc phán đoán mới có thể đem chiến thắng về cho đội của mình.


 
Tham gia cuộc thi này bao gồm ba đội. Mỗi đội đều có một sắc thái riêng: khối I là sự trẻ trung của những người mới bắt đầu tham gia Men Phục Sinh; khối II là sự từng trải qua một mùa; và khối III là sự tự tin của lớp đàn anh, đàn chị.








 
Trong những Mùa Men trước đây, chiến thắng không hẳn phụ thuộc vào số năm kinh nghiệm. Đội chiến thắng là đội có khả năng phản xạ nhanh và chính xác nhất. Tuy nhiên, trong đợt Men Phục Sinh này, sau ba vòng đấu, các thí sinh khối III, bằng bề dày kinh nghiệm và khả năng phản xạ tuyệt vời của mình đã dành chiến thắng với 180 điểm thuyết phục.




 


Sân chơi này chắc chắn sẽ còn được tiếp tục ở những Mùa Men tiếp theo. Ước mong sao Đường lên đỉnh Golgotha sẽ được tổ chức ở các giáo xứ trong giáo phận, để các em được một lần thử sức tìm hiểu biết về giáo xứ, giáo phận, giáo hội và xã hội dựa vào chính sự năng động và sáng tạo của mình.

 















BTT. Men Phục Sinh