Men Phục Sinh Đợt I: Đi Đàng Thánh giá trọng thể

11/06/2017
4656
Vào lúc 20h00 tối thứ Sáu ngày 09/06/2017, đã diễn ra buổi đi đàng Thánh giá trọng thể trong khuôn viên Tòa giám mục Thanh Hóa.
 
Trong buổi đi đàng Thánh giá trọng thể tối hôm nay, có sự hiện diện của Đức Tổng giám mục Giuse Nguyễn Chí Linh, Giám quản Giáo phận Thanh Hóa, quý cha trong ban tổ chức, quý ban giảng huấn và toàn thể các học viên Men Phục sinh.
 
Bài suy niệm cho buổi đi đàng thánh giá năm nay với chủ đề “Đức Ki-tô dang rộng đôi tay để ôm lấy con người, hầu dẫn đưa nhân loại về với Chúa Cha”. Quả thế sự dang rộng đôi tay trên thập giá như muốn nói lên chân lý nền tảng của Kitô giáo mà thánh Gioan đã khẳng định “Thiên Chúa là tình yêu” (1Ga 4,8). Nói theo ngôn từ của Đức Giáo hoàng Phanxicô, trọng tâm của sứ điệp Kitô giáo là cái ôm của một Thiên Chúa yêu thương chúng ta cho dù chúng ta là ai, và luôn luôn đón nhận và tha thứ cho chúng ta. Đó là vòng tay mà chúng ta nhận ra mình là ai, nhỏ bé và tội lỗi và cần đến lòng thương xót. Ngài đang ôm trọn cả nhân loại vào vòng tay của Ngài, và còn tiếp tục dang rộng cho đến ngày tận thế để không ngừng trao ban chính mình cho mỗi người chúng ta.
 
Đi lại 14 chặng đàng thánh giá để cùng thông hiệp với cuộc khổ nạn của Đấng Cứu Thế. Từng chặng, lắng nghe suy niệm, lòng xao xuyến bồi hồi, thinh lặng nguyện cầu, tâm hồn được gợi mở để yêu mến Chúa nhiều hơn. Trong niềm xác tín mạnh mẽ, mỗi chiến sỹ Men Phục sinh tuyên xưng rằng con đường Thánh giá là con đường tình yêu, con đường dẫn đến sự sống và cũng chính là con đường của mỗi người chiến sỹ Men Phục sinh phải đi trong thế giới này.
 
Với việc cử hành nghi thức đi Đàng Thánh giá trọng thể, các học viên Men Phục Sinh được mời gọi can đảm tiến bước và sẵn sàng dấn thân trên con đường Chúa mời gọi. Chiêm ngắm từng chặng đường thương khó Chúa Giêsu đã đi qua, các học viên có cơ hội để nhìn lại đời sống đức tin của mình trước những thách đố của cuộc sống. Với thập giá đời mình, các học viên được mời gọi trung thành tiến bước với Chúa Giêsu để đạt đến vinh quang sự sống, và trên hết mỗi người chúng ta hãy hiệp thông với Chúa Kitô, để cảm nghiệm những nỗi đau thể xác và tâm hồn mà Chúa đã gánh chịu; để qua đó thấy được hồng ân mà cảm tạ Thiên Chúa và đấm ngực ăn năn vì những tội lỗi làm cho ta xa Chúa. Chúng ta xin Chúa thứ tha tội lỗi của chúng ta và tội lỗi của toàn thể nhân loại, vì chúng ta đã có những hành động và tư tưởng xúc phạm đến Chúa và tha nhân.

Buổi đi đàng Thánh giá kết thúc với lời nguyện trọng thể và phép lành của cha chủ sự.

Một số hình ảnh buổi đi đường Thánh giá trọng thể:





TT. MPS