KHAI GIẢNG KHÓA MEN PHỤC SINH ĐỢT I

07/06/2017
4563
Vào lúc 14h30, ngày 06/06/2017, tại hội trường tòa giám mục Thanh Hóa đã chính thức khai mạc Mùa Men Phục Sinh 2017.
 
Hiện diện trong ngày khai mạc, có Đức tổng giám mục Giuse Nguyễn Chí Linh – giám quản giáo phận Thanh Hóa, quý cha Tòa giám mục, quý cha giáo hạt Chính Tòa, quý thầy, quý nữ tu dòng Mến Thánh Giá thuộc trong ban giảng huấn và 353 em học viên của mùa Men này.
 
Mở đầu buổi lễ khai mạc là tiết mục hòa tấu bản “Gianna” do thành viên trong ban giảng huấn thực hiện. Tiếp sau là báo cáo sơ lược về khóa học của cha Giuse Nguyễn Văn Kế - Trưởng ban điều phối, cùng với những nhắn nhủ của quý nữ Tu Dòng Mến Thánh giá Thanh Hóa và cha Micae Trịnh Ngọc Tứ, chính xứ Sầm Sơn. Sau đó, Đức Tổng Giám mục Giuse gửi đến khóa học những tâm tình và ước mong dành cho tất cả các học viên, ngài cầu chúc tất cả sẽ gặt hái được những kết quả như lòng mong ước. Và cuối cùng, để đáp trả những mong muốn của Ban tổ chức Men Phục Sinh, thầy Gioan Phạm Hữu Sơn đã nói lên lời cám ơn cũng như sự quyết tâm của 69 thành viên ban giảng huấn và 353 học viên trong khóa học này.
 
Cao điểm ngày khai giảng là thánh lễ tạ ơn cầu nguyện cho khóa Men Phục Sinh vào lúc 16 giờ, do Đức Tổng Giuse làm chủ tế.  Một lần nữa, ngài mời gọi cộng đoàn hiện diện cùng cầu nguyện để mùa Men năm nay gặt hái được nhiều thành công, cũng như để lại một dấu ấn thiêng liêng trong lòng những học viên của khóa học 2017.
 
Đây là khóa Men Phục Sinh lần thứ 12 của giáo phận Thanh Hóa. Một mùa Men đặc biệt diễn ra trong bối cảnh năm thánh kỷ niệm 85 năm thành lập giáo phận. Chính vì thế, ban tổ chức đã chọn chủ đề của khóa Men năm nay là “Hãy ra chỗ nước sâu” (Lc 5,4), với mục đích giúp các em có thể cảm nhận được sứ mạng cao cả của truyền giáo và mời gọi các chiến sĩ Men Phục Sinh: “hãy luôn luôn sẵn sàng trả lời cho bất kỳ ai chất vấn về niềm hy vọng của anh em”(1Pr 3, 15b).









BTT. Men Phục Sinh