Giờ cầu nguyện Taize của Mùa Men Phục Sinh 2017

08/06/2017
6373
Vào lúc 20 giờ ngày 07/06/2017, buổi cầu nguyện theo hình thức cộng đoàn Taize đã được tổ chức tại khuôn viên Tòa Giám Mục Thanh Hóa. Đây là một trong nhiều nội dung thuộc chiều kích tâm linh của khóa đào tạo Men Phục Sinh (MPS).
 
Trước khi bắt đầu giờ cầu nguyện Taizé, mọi người được giới thiệu sơ nét về cách cầu nguyện theo hình thức Taizé, một hình thức cầu nguyện bằng lời ca tiếng hát, nhẹ nhàng và sâu lắng, nhưng dễ dàng đưa các bạn tham dự viên đến gần với Chúa hơn để cảm nếm tình yêu dịu ngọt của Ngài.
 
Khởi đầu nghi thức thánh thiêng tối ngày hôm này là việc thắp nến, ngọn nến tượng trưng cho ánh sáng của Đức Kitô, đó là ngọn lửa đức tin khơi nguồn từ Lòng Thương Xót của Chúa Cha, được Chúa Giêsu gieo vào thế giới, được các bậc tiền nhân gìn giữ và thắp sáng. Dưới màn đêm, trong khuôn viên tòa giám mục, gần 400 ngọn nến được thắp sáng tỏa ánh lung linh với  những gương mặt đang quy hướng về Thánh Giá. Tất cả cùng nhau cất lên những tâm tình thống hối: “Vạn lạy Chúa, xin thương xót, xin dủ lòng thương. Xin thương xót, xin thương xót xót thương con cùng”.
 
Giờ Cầu nguyện năm nay được gợi hứng từ câu hỏi của anh thanh niên với Chúa Giêsu “tôi phải làm gì để được sự sống đời đời”. Phải chăng câu hỏi của người thanh niên năm xưa cũng là câu hỏi của mỗi người chúng ta ngày hôm nay, “con phải làm gì để được sự sống đời đời”. Cũng như người thanh niên, chúng ta được mời gọi “đi theo Đức Kitô”. Đi theo Người, chúng ta sẽ nhận ra tình yêu và lòng thương xót vô biên của Thiên Chúa dành cho từng người, qua Thập giá một tình yêu vĩ đại được tuôn trào cho nhân loại, bởi chính Ngài là đường là sự thật và là sự sống đời đời, điều mà người thanh niên khao khát. Để trong tự do và thinh lặng ta có thể thân thưa với Chúa, “Lạy Chúa, tất cả những gì của con đều là của Chúa và Chúa đã ban cho con tất cả, con xin dâng lại cho Chúa tất cả”.
 
Buổi cầu nguyện diễn ra khá ngắn gọn về mặt thời gian cũng như phù hợp với tâm lý của người trẻ. Buổi cầu nguyện chú trọng đến việc thinh lặng giúp các học viên có thời gian thuận tiện để gặp gỡ Chúa, với nền nhạc nhẹ làm cho mọi thành viên được nâng tâm hồn lên với Thiên Chúa, trong thinh lặng, mỗi bạn tự suy niệm, soi bóng cuộc đời mình vào Lời Chúa để từ đó mỗi bạn bước thêm một nấc thang kinh nghiệm về sự gặp gỡ thiêng liêng với Ngài. Sau giờ Cầu nguyện, mọi người ra về trong thinh lặng, tiếp tục sống bầu khí linh thiêng của giờ cầu nguyện. Thinh lặng để suy niệm về con đường mỗi người phải đi nơi trần gian này để đạt đến sự sống đời đời.
 
Sau đây là một số hình ảnh công tác chuẩn bị và giờ Cầu nguyện:








 BTT MPS