Giáo phận Thanh Hóa: Khai Mạc Men Phục Sinh 2017, Đợt II

19/06/2017
4162
Từ ngày 17-27/06/2017, tại Tòa giám mục Thanh Hóa diễn ra chương trình Men phục sinh đợt II.

Chương trình Men phục sinh đợt II gồm 119 học viên đến từ ba giáo hạt: Ba Làng, Hữu Lễ, Kẻ Bền và nhắm đến việc đào tạo hai nội dung chính: Sư phạm giáo lý và Thánh nhạc. Song song với nội dung đó, chương trình đào tạo Men phục sinh đặc biệt xoay quanh ba trụ cột chính là: nhân bản, thiêng liêng và tri thức. Các học viên được chia thành ba khối: khối sơ cấp gồm 72 học viên; khối trung cấp gồm 30 học viên; khối nâng cao gồm 17 học viên. 

Tham gia giảng dạy Men phục sinh đợt này gồm: 40 chủng sinh, 10 ứng sinh và 15  nữ tu thuộc Hội dòng Mến Thánh Giá Thanh Hóa. 

Khóa huấn luyện Men Phục sinh đợt II được chính thức bắt đầu với Thánh lễ khai giảng vào sáng ngày 18/06/2017. Chủ tế trong thánh lễ là cha Giuse Nguyễn Đức Thanh, Chủ tịch Uỷ ban ơn gọi. Đồng tế có các cha Giuse Nguyễn Văn Kế, Giám đốc Men Phục Sinh và cha Tôma Nguyễn Tiến Hạnh, Chủ tịch Ủy ban truyền thông, cùng với thầy phó tế Giuse Nguyễn Văn Quyền và các giảng viên cũng như học viên khóa Men Phục Sinh. 

Chia sẻ trong thánh lễ, cha Giuse Nguyễn Văn Kế đã tha thiết kêu mời các thành phần tham gia Men Phục Sinh cầu nguyện cùng Chúa và hãy mặc trong mình tâm tình yêu mến, say mê Thánh Thể Chúa. Cha kêu gọi mọi người phải thấy được tầm quan trọng của trung tâm đời sống dấn thân phục vụ là Thánh Thể Chúa. 

Thánh lễ khai mạc kết thúc với phần vũ điệu “cùng nhau ra khơi với Đức Kitô”. Qua điệu vũ này, các chiến sĩ Men Phục Sinh muốn gửi gắm tâm tình yêu mến và hăng say bước theo Đức Kitô để sẵn sàng tiến vào biển đời cuộc sống. Sau đây là một số hình ảnh những hoạt động ngày đón tiếp và khai mạc:













BTT. Men Phục Sinh