Bế giảng Men Phục Sinh Đợt I

16/06/2017
3248
Sáng thứ Năm ngày 15/06/2017, tại hội trường Tòa Giám Mục Thanh Hóa,  đã diễn ra nghi thức bế giảng Men Phục Sinh đợt I, hè 2017.

Hiện diện trong buổi lễ có cha Micae Trịnh Ngọc Tứ - đại diện Đức giám quản giáo phận Thanh hóa, cha Giuse Nguyễn Đức Thanh - bề trên Chủng Viện, cha Giuse Nguyễn Văn Kế - giám đốc Men Phục Sinh, quý thầy, quý nữ tu trong ban giảng huấn cùng 351 học viên Men phục sinh đợt I năm 2017.



Như đã đưa tin, MPS năm nay được chia làm hai đợt đào tạo với mục đích tạo điều kiện tốt nhất cho các bạn học viên về nơi ăn, chốn ở cũng như công việc học tập. Theo báo cáo của thầy Gioan Phạm Hữu Sơn – đại diện chủng sinh đoàn Thanh Hóa, với 10 ngày miệt mài học tập của MPS đợt I, ngày hôm nay đã gặt hái được những thành quả tốt đẹp: Khối Sơ cấp với 93,5% loại giỏi, 5,5% loại khá, 1% loại trung bình. Khối Trung cấp 30,3% loại giỏi, 50% loại khá, 10,7 % loại trung bình. Khối Nâng cao 57,1% loại giỏi, 42,9% loại khá. Không có học viên xếp loại trung bình.



Tiếp sau phần báo cáo của thầy Gioan, cha Giuse Nguyễn Đức Thanh - bề trên Chủng Viện – quản lý nhân sự trong đợt Men Phục Sinh đã chia sẻ những tâm tình cũng như những mong ước dành cho các bạn học viên MPS đợt I này. Và sau cùng, cha Micae Trịnh Ngọc Tứ - đại diện Đức giám quản giáo phận Thanh hóa đã cầu chúc cho 351 bạn học viên sẽ là những chứng nhân của Chúa giữa đời sống hằng ngày.



MPS là một chương trình đào tạo GLV, nguồn nhân lực tương lai cho giáo xứ và giáo phận, được Đức TGM. Giuse bắt đầu tổ chức vào năm 2006, trải qua 12 năm hoạt động, MPS đã thu được những thành quả đáng kể, số lượng các bạn GLV các giáo xứ tăng lên. Tham gia khóa MPS, học viên được chuẩn bị về các kỹ năng sư phạm giáo lý, nhạc lý và kỹ năng sống của người trẻ. Ngoài ra các bạn còn được học hỏi  những kỹ năng về sinh hoạt nhóm và hoạt động ngoài trời. 



Thánh lễ tạ ơn bế mạc năm học được cử hành vào lúc 9 giờ 45 do cha Đại diện Đức Giám Quản chủ tế, cùng đồng tế có cha Giuse Nguyễn Đức Thanh - bề trên Chủng Viện, cha Giuse Nguyễn Văn Kế - giám đốc Men Phục Sinh. Xuyên suốt thánh lễ là tâm tình tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho Mùa Men được diễn ra một cách tốt đẹp, mạc dù còn nhiều những hạn chế. Hướng về tương lai, Cha Micae mời gọi cộng đoàn cùng hiệp ý để Chương trình đào tạo giáo lý viên ngày một thăng tiến hơn.



Men Phục Sinh đợt I chính thức khép lại sau bữa cơm trưa thân mật tại nhà ăn của Tòa Giám Mục Thanh Hóa. Qúy thầy, quý chú trong ban giảng huấn đợt I sẽ lên đường đến với những miền truyền giáo, các bạn học viên quay trở về giáo xứ để phục vụ cho việc giảng dạy giáo lý tại chính giáo xứ của mình. Hẹn gặp lại nhau trong mùa Men 2018. 













BTT. Men Phục Sinh