Bế Giảng Khóa Men Phục Sinh 2017- Đợt II

28/06/2017
3159
Sáng thứ Ba ngày 27/06/2017, tại hội trường Tòa Giám Mục Thanh Hóa  đã diễn ra nghi thức bế giảng Men Phục Sinh đợt II, năm 2017.

Hiện diện trong buổi lễ có cha Phêrô Vũ Văn Hải – quản lý Tòa giám mục, cha Phaolô Lê Tiến Nhất – linh hướng chủng viện Lê Bảo Tịnh, cha Giuse Nguyễn Văn Kế - giám đốc Men Phục Sinh, quý thầy, quý nữ tu trong Ban giảng huấn cùng 119 học viên Men Phục Sinh đợt II năm 2017.

Men Phục Sinh năm 2017 đã ở ngày cuối cùng, cả hai đợt đều diễn ra cách tốt đẹp, các học viên tham gia có những ngày học thật ý nghĩa và bổ ích. Theo báo cáo của thầy Gioan Phạm Hữu Sơn – đại diện chủng sinh đoàn Thanh Hóa, với 10 ngày miệt mài học tập, ngày hôm nay khóa học đã gặt hái được những thành quả tốt đẹp: Khối sơ cấp với 19,4% loại giỏi, 45,8% loại khá, 34,7% loại trung bình. Khối trung cấp 30% loại giỏi, 66,6% loại khá, 3,4 % loại trung bình. Khối nâng cao 41% loại giỏi, 53% loại khá và 6% loại trung bình.

Tiếp sau phần báo cáo của thầy Gioan, Phêrô Vũ Văn Hải – quản lý Tòa giám mục, người đã chu đáo lo liệu ẩm thực trong suốt mùa Men Phục Sinh, chia sẻ những tâm tình cũng như những mong ước dành cho các bạn học viên. Cha Phêrô không quên cầu chúc cho 119 bạn học viên sẽ là những chứng nhân của Chúa giữa đời sống hằng ngày. 

Đáp lại những lời chúc mừng của cha Phêrô, một bạn đại diện đã bày tỏ lòng biết ơn đến Đức Tổng giám quản Giuse, quý cha, quý sơ, quý thầy cùng tất cả những ai đã giúp đỡ cách này hay cách khác trong suốt những ngày học vừa qua.

Thánh lễ tạ ơn bế mạc Men Phục Sinh và cầu nguyện cho việc loan báo Tin Mừng được cử hành vào lúc 10h30 do cha Phêrô Vũ Văn Hải – quản lý Tòa giám mục làm chủ tế, cùng đồng tế có cha Phaolô Lê Tiến Nhất – Linh hướng Chủng Viện, cha Giuse Nguyễn Văn Kế - giám đốc Men Phục Sinh và cha Giuse Trần Văn Quang – phó ban Truyền Thông. Xuyên suốt thánh lễ là tâm tình tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho Mùa Men được diễn ra một cách tốt đẹp, cho dù còn nhiều những khó khăn của hoàn cảnh hiện tại. Cùng một tâm tình đó, chia sẻ trong thánh lễ, cha Giuse Nguyễn Văn Kế đã mời gọi các bạn học viên truyền giáo bằng chính đời sống của mình, toát lên được vẻ đẹp của người GLV của Thiên Chúa ở bất cứ môi trường nào.

Men Phục Sinh 2017 đã chính thức khép lại sau bữa cơm trưa thân mật tại nhà ăn của Tòa Giám Mục Thanh Hóa. Sau khóa học, các học viên của Men Phục Sinh sẽ trở về với giáo xứ và gia đình mình, họ được kỳ vọng làm dậy lên chất men đã ấp ủ được trong những ngày qua, để góp thêm gia vị và hương sắc trên cánh đồng truyền giáo quê nhà. 























BTT. Men Phục Sinh